Bài học đáng nhớ ở khâu thanh toán qua thẻ visa

 
 
 
Bài học đáng nhớ ở khâu thanh toán qua thẻ visa
Vừa qua, có một khách hàng nữ đến siêu thị Co.opmart Bình Dương khiếu nại về việc chị bị Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Bình Dương ghi nợ từ việc giao dịch thẻ visa do chị đứng tên với số tiền là: 5.815.300đ tại siêu thị Co.opmart Bình Dương mà không phải do chị giao dịch.

Chị cho biết, trước khi mất thẻ 10 ngày, chị có đến mua sắm tại siêu thị Vinatex khu công nghiệp Mỹ Phước 1, xã Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, sau đó quên nhận thẻ về, đến khi cần sử dụng thẻ chị mới nhớ đã để quên tại siêu thị Vinatex. Chị có liên hệ quầy thu ngân nhưng thu ngân nói đã đưa thẻ của chị cho bộ phận Bảo vệ, nhưng do thời điểm đó siêu thị lại rất đông khách nên ai là người lấy thẻ bảo vệ cũng không biết. Chị đem việc này báo cho Ban lãnh đạo siêu thị Vinatex, nhưng cuối cùng cũng không ai nhận đã lấy thẻ visa của chị.

Ngay sau đó, chị báo cho Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Bình Dương và kiểm tra lại thẻ thì Ngân hàng cho biết có phát sinh giao dịch ghi nợ tại siêu thị Co.opmart Bình Dương với số tiền là: 5.815.300đ. Nhận được yêu cầu từ khách hàng, siêu thị Co.opmart Bình Dương đã kiểm tra lại thì phát hiện có giao dịch tại siêu thị nhưng chữ ký giao dịch lại là khách hàng nam. Vì quyền lợi của khách hàng, phía Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Bình Dương đã giải quyết giao dịch và được sự thống nhất của hai bên như sau: Chủ thẻ chấp nhận tổn thất 60% và siêu thị Co.opmart Bình Dương hoàn trả 40% giá trị giao dịch số tiền nêu trên.

Nhận thấy sự việc trên diễn ra ở đơn vị mình và để bảo vệ quyền lợi khách hàng, anh Lý Hùng Dũng, QTT Bảo vệ siêu thị Co.opmart Bình Dương đã quyết tâm làm rõ sự việc trên. Anh xem đi, xem lại máy Camera, phát hiện có hai thanh niên khoảng 25 tuổi, máy camera ghi hình không rõ nét nên chỉ nhận dạng qua hình dáng người đã sử dụng thẻ visa của khách hàng. Anh đoán có thể là nhân viên siêu thị Vinatex lấy cắp thẻ khách hàng đi mua sắm nên đã tiến hành chụp ảnh của hai thanh niên kia để đến Vinatex nhận diện. Mặc dù đoạn đường xa gần 30 km, trời đang mưa nhưng tất cả không ngại khó khăn, anh cùng bạn thu ngân tính tiền của ngày hôm ấy và một nhân viên bảo vệ chạy xe máy đến siêu thị Vinatex, chỉ mong sao có thể nhận diện được một trong hai thanh niên trong ảnh. Đến nơi cả ba người bước vào siêu thị thì đã nhận ra nhân viên bảo vệ đứng cash giống người trong ảnh. Không vội vàng, anh Dũng đi vào bên trong siêu thị xác minh thêm từ một số nhân viên. Sau khi có đủ chứng cứ, anh quyết định vào văn phòng gặp Ban lãnh đạo siêu thị Vinatex trình bày sự việc. Sau khi xem qua ảnh, Ban lãnh đạo siêu thị đã nhận ra ngay hai nhân viên bảo vệ của siêu thị mình chính là người đã lấy cắp thẻ visa của khách hàng. “Vụ việc này, Ban lãnh đạo siêu thị Vinatex đã nghi ngờ nhân viên mình làm nhưng do chưa tìm được chứng cứ cụ thể. Nay siêu thị Co.opmart đến cung cấp những hình ảnh, lãnh đạo siêu thị rất cảm ơn vì đã giúp chúng tôi tìm ra chân tướng sự việc, chia sẻ và thông cảm cùng siêu thị”. - đại diện lãnh đạo siêu thị Vinatex bày tỏ.


Anh Lý Hùng Dũng, đang xem camera giúp khách hàng tìm lại tài sản

Ngay ngày hôm sau, số tiền trên được thu hồi và trả lại cho khách hàng, riêng Co.opmart không phải mất tiền bồi thường cho Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Bình Dương.

Qua vụ việc trên, mặc dù nhân viên Co.opmart chúng ta đã rất nhiệt tình, tận tâm, trách nhiệm khi tìm và trả lại quyền lợi chính đáng cho khách hàng nhưng cũng cho thấy sự sơ suất trong khâu thanh toán tiền qua thẻ visa cho khách hàng. Vì theo quy định, khách hàng thanh toán qua thẻ visa phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân để nhân viên xác minh, chưa kể tên chủ thẻ là nữ mà người ký tên lại là nam. Thiết nghĩ, ở mỗi phần việc nhân viên cần cần trọng hơn để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc như trên.
  Tags: