Giúp khách hàng tìm lại tài sản

 
 
 
Giúp khách hàng tìm lại tài sản
Tại Co.opmart Hà Tĩnh, có chị khách hàng nọ đi mua sắm cùng con nhỏ. Vừa mua đồ vừa trông chừng con, chị đã sơ ý bỏ quên chiếc ví trong xe đẩy. Khi ra đến quầy tính tiền chị mới phát hiện mình mất ví. Chị vội vàng quay trở lại những khu mình đã đi qua để tìm nhưng vẫn không thấy chiếc ví đâu. Vừa run vừa sợ, chị chạy ra nhờ ban điều hành tổ bảo vệ giúp đỡ. “Trong ví có 4 chỉ vàng và 4 triệu rưỡi chồng tôi vừa mới gửi về để làm thủ tục cho con sáng Thái Lan làm ăn, giờ mất hết rồi” - chị khóc kể. Ban điều hành bảo vệ đã kiểm tra camera phát hiện thời điểm chị để quên ví có 3 người khách hàng đi qua và đã ra khỏi khu vực siêu thị. Biết việc tìm lại tài sản cho khách hàng là rất khó khăn nhưng anh Xuân Hải - Tổ trưởng Bảo vệ vẫn quyết tâm tìm cho ra người đã nhặt ví để giúp chị khách hàng kia. Nói là làm, anh suy đoán rằng, người nhặt ví khi có vàng chắc chắn sẽ mang đi bán. Thế là anh tìm đến các cửa hàng bán vàng cách siêu thị khoảng 1-2km. Sau một thời gian tìm kiếm, không thu được kết quả như mong muốn. Không bỏ cuộc, anh len lỏi vào khu vực chợ Hà Tĩnh xem đối tượng có mua đồ hay không và may mắn cho anh đã nhận ra 3 vị khách giống hình ảnh Camera ghi lại. Anh Xuân Hải kể: “Ba vị khách hàng này còn rất trẻ khoảng chừng 20 tuổi. Lúc đầu họ không thừa nhận mình là người nhặt được ví nhưng sau khi nghe tôi thuyết phục và đưa ra những bằng chứng cụ thể qua camera thì họ đã đồng ý cùng tôi về siêu thị. Qua khai nhận, sau khi nhặt được tài sản họ đã cùng nhau đến tiệm vàng để bán, chia tiền và đi mua sắm, vì vậy số tiền hoàn lại cho khách hàng không đủ”. Mặc dù vậy nhưng chị khách hàng cũng vui vẻ bỏ qua: “Tôi chỉ sợ là không tìm được. May mắn là các anh bảo vệ ở siêu thị rất nhiệt tình và trách nhiệm nên đã giúp đỡ tôi. Tôi mang ơn vô cùng”.

Tìm lại tài sản của khách hàng đánh rơi là nhiệm vụ của tổ bảo vệ, nhưng không thể không nói đến lòng tận tâm, thấu hiểu và xem việc của khách hàng là việc của mình mới có thể tìm kiếm cho bằng được người nhặt được ví như trường hợp kể trên. Hệ thống siêu thị Co.opmart rất tự hào vì có được những con người tận tâm, trách nhiệm như anh Xuân Hải. Anh là tấm gương về đạo đức nghề nghiệp, về sự đồng cảm, chân tình giữa người và người. Từ anh chắc chắn hệ thống chúng ta sẽ tiếp tục nảy nở thêm nhiều bông hoa biết yêu thương, biết sẻ chia cùng vượt qua khó khăn.

  Tags: