Bông hoa đẹp của lòng tận tâm

Xuất sắc nhất trong số hơn 15.000 cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống siêu thị Co.opmart, từ cuối năm 2013 đến nay, với sự nỗ lực vượt bậc của cá nhân, chị Nguyễn Thị Tường Loan đã được tập thể bình chọn danh hiệu "Hoa Tận Tâm" 11 lần và 2 lần đạt danh hiệu Hoa Tận Tâm cấp độ 2. Chị đang là Mậu dịch viên ngành hàng Thực phẩm công nghệ và đông lạnh của Co.opmart Phan Văn Trị.

Tâm lý tự nhiên của người vừa nhận nhiệm vụ mới ở quầy thực phẩm công nghệ và đông lạnh, chị Tường Loan không khỏi lo lắng bởi yêu cầu cao của công việc vì đây là bộ phận rất khó kiểm soát hàng không phù hợp. Thực tế tại Co.opmart Phan Văn Trị, đây là ngành hàng mà nhiều nhân viên "sợ nhất", bởi bất kỳ một sơ suất nhỏ nào trong khâu kiểm hàng cũng sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng và cả thương hiệu siêu thị. Hàng ngày lượng hàng nhập vào cũng như lượng khách mua hàng rất lớn, mặt hàng thường có hạn sử dụng ngắn, đòi hỏi phải kiểm soát chi tiết và chặt chẽ từng mặt hàng. "Công việc này buộc mình phải là người siêng năng, tỉ mỉ, tinh mắt để không bỏ sót bất kỳ sản phẩm nào quá hạn sử dụng, chưa kể là những lỗi không phù hợp như: rách tem, vi phạm nhãn, xì chân không, vỡ bao bì,..." - chị Tường Loan cho biết. Để hoàn thành công việc một cách tốt nhất, ngoài việc học hỏi cách làm hay từ đồng nghiệp, từ các đơn vị bạn, chị còn tìm hiểu thêm qua sách báo và các trang mạng để tìm kiếm những phương pháp phù hợp có thể áp dụng cho công việc của mình hiệu quả nhất.

Không như các ngành hàng khác tại siêu thị, mỗi ngày chỉ nhập hàng từ 2 - 3 lần, ngành hàng thực phẩm công nghệ và đông lạnh phải nhập hàng và chăm hàng liên tục lên quầy kệ để kịp thời phục vụ khách hàng. Chị Tường Loan chia sẻ rằng, chị đã chọn môi trường siêu thị là mái nhà thứ hai của mình: "Đã là nhà thì bạn phải làm cho ngôi nhà đó đẹp hơn. Tôi không cho phép bản thân mình sai sót, bất kỳ khuyết điểm nào của siêu thị tôi đều xem là khuyết điểm của mình và ra sức khắc phục nó". Chính cách nghĩ và cách làm của chị đã giúp cho đơn vị kiểm soát tốt hàng hóa trong quá trình kinh doanh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vì sức khỏe của người tiêu dùng.

Anh Lâm Nhật Hùng - nhân viên QA rất khâm phục cường độ làm việc của chị Tường Loan: "Thật hiếm khi thấy chị ấy ngồi yên một chỗ, không đi kiểm tra hàng thì chị giúp khách hàng lựa chọn hàng hóa, chị còn giúp đỡ rất nhiệt tình những đồng nghiệp mới, hỗ trợ các bạn ở tổ khác...". Đưa mắt "soi" thật kỹ các quầy kệ chị phụ trách, thật khó để tìm một điểm không đẹp mắt bởi chị Tường Loan luôn tay chăm chút, lau chùi sạch sẽ mâm kệ, chất xếp hàng hóa gọn gàng, chuyên nghiệp. Trăn trở hiện nay của chị là làm sao để "truyền lửa" cho các bạn đồng nghiệp vì đặc thù công việc của chị đòi hỏi rất cao ở việc kiểm soát hàng. Nhiều bạn nhân viên mới vào nghề cũng vì không chịu nổi áp lực công việc nên đã bỏ nghề. "Ngoài việc hướng dẫn tận tình, hỗ trợ hết sức có thể, tôi luôn tự nhủ bản thân mình phải thật sự gương mẫu để các em noi theo, mong sao các em có thể vượt qua khó khăn ban đầu để bám trụ với nghề, nuôi ước mơ và biến nó thành hiện thực..." - chị Tường Loan chia sẻ.

Quyết tâm và nỗ lực không ngừng, chị Tường Loan đã tô điểm thêm cho vườn Hoa Tận Tâm Saigon Co.op thêm rực rỡ sắc màu. Chị còn được Liên hiệp tặng giấy khen Phụ nữ hai giỏi và Lao động tiên tiến (2010 - 2014), năm 2013 nhận giấy khen Chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2014 nhận giấy khen của Liên Minh HTX Thành phố Hồ Chí Minh, là gương điển hình tiên tiến cấp Liên hiệp giai đoạn 2010-2014.

Phương Quỳnh

  Tags: