In Trang
Bán lẻ
Hệ thống siêu thị Co.opmart
Từ một siêu thị đầu tiên, Co.opmart đã nhanh chóng phát triển và lan tỏa, trở thành nơi mua sắm đáng tin cậy của người tiêu dùng Thành phố. Ngày nay, Co.opmart đã thật sự trở thành "ngôi chợ" văn minh, hiện đại với 80 Siêu thị hoạt động trên mọi miền đất nước.

Siêu thị đầu tiên:

Ngày 09/02/1996, Saigon Co.op đã cho ra đời Co.opmart Cống Quỳnh (đặt tại 189C, đường Cống Quỳnh - Quận 1 - TP.HCM), siêu thị HTX đầu tiên.

Tiêu chí

Đây là bước ngoặt vô cùng quan trọng trong chặng đường phát triển của Saigon Co.op. Sự ra đời của Co.opmart Cống Quỳnh đã xóa đi tâm lý trong người tiêu dùng và CBCNV Saigon Co.op "Hợp tác xã là xập xệ, trì trệ, nhỏ lẻ", giúp Saigon Co.op thêm tự tin để khẳng định hoàn toàn có khả năng thành công trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại.

Để tạo nét đặc trưng cho Co.opmart - "Siêu thị HTX", Saigon Co.op đã chọn đối tượng khách hàng mục tiêu của Co.opmart là tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình & CBCNVC là lực lượng chiếm số đông trong xã hội và là đối tượng phục vụ của các HTX MB trước đây. Hệ thống siêu thị Co.opmart - "Bạn của mọi nhà" đang ngày càng phát triển và thu hút đông đảo khách hàng, tiêu biểu cho ngành bán lẻ hiện đại của TP.HCM.

Mạng lưới

Tính đến tháng 4 năm 2016, mạng lưới Co.opmart đạt con số 82 siêu thị: Thành phố Hồ Chí Minh 32 siêu thị, miền Bắc 6 siêu thị, miền Đông Nam Bộ 9 siêu thị, miền Tây Nam Bộ 16 siêu thị, miền Trung 15 siêu thị, Tây Nguyên 4 siêu thị.

Địa chỉ website Co.opmart: http://www.co-opmart.com.vn/

Đại siêu thị với thương hiệu Co.opXtra và đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn với thương hiệu Co.opXtraPlus
Ngày 4/5/2013, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM Saigon Co.op và Tập đoàn NTUC FairPrice (Singapore) công bố mô hình kinh doanh đại siêu thị và đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Liên doanh Saigon Co.op - FairPrice ra đời là sự kết hợp tất yếu giữa 2 tổ chức HTX, 2 đơn vị hoạt động thương mại hiện đại hàng đầu của Việt Nam và Singapore, hướng đến mô hình hợp tác tiêu biểu của mô hình HTX quốc tế. Saigon Co.op - FairPrice có vốn điều lệ ban đầu 6 triệu USD, trong đó cơ cấu vốn của Saigon Co.op 64%, còn lại là của NTUC. Công ty này sẽ đầu tư và vận hành hai chuỗi đại siêu thị với thương hiệu Co.opXtra và đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn với thương hiệu Co.opXtraPlus trên phạm vi cả nước. Co.opXtra và Co.opXtraPlus hoạt động dựa trên 3 tiêu chí: "đa dạng, tiết kiệm và thú vị", sẽ cung cấp khoảng 50.000 mặt hàng, với diện tích bán hàng lên đến hàng chục ngàn mét vuông cùng nhiều loại hình dịch vụ hỗ trợ và các loại hình gắn kết khác, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt, mô hình Co.opXtraPlus sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi đối tượng khách hàng, từ cá nhân, hộ gia đình cho đến các công ty, nhà hàng, khách sạn...

Theo dự kiến, Co.opXtraPlus đầu tiên (có tổng vốn đầu tư 9 triệu USD, xây dựng trên diện tích 25.000m2) sẽ được khai trương vào ngày 17/5 tới tại địa chỉ 934 quốc lộ 1A, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM.

Bên cạnh việc bán hàng, Công ty liên doanh Saigon Co.op - FairPrice sẽ hình thành một bộ phận mua chung các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thủy sản, trái cây, may mặc… để cung ứng cho các đại siêu thị và tăng lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Singapore và các quốc gia khác.

Hiện nay có 2 đại siêu thị Co.opXtra tại: Tân Phong (Tầng 2 & 3 - Trung tâm thương mại SC VivoCity, Số 1058 Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh) và Thủ Đức (934 Quốc Lộ 1A, Linh Trung, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh)

Trung tâm thương mại Sense City
Ngày 09/01/2014, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op chính thức công bố mô hình kinh doanh mới: Trung tâm thương mại Sense City nhằm đa dạng hóa các loại hình kinh doanh bán lẻ của đơn vị và đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm phong phú, đa dạng theo xu hướng phát triển chung của thị trường.

Thừa hưởng sự am hiểu sâu sắc về thị trường bán lẻ và thói quen mua sắm của khách hàng Việt Nam từ Saigon Co.op, cùng với việc học tập từ các đối tác, liên doanh có tiềm lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và điều hành TTTM mang tiêu chuẩn quốc tế , Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Saigon Co.op (SCID), là thành viên của Saigon Co.op, được giao vai trò quản lý và điều hành trực tiếp Trung tâm thương mại với sứ mệnh phát triển Sense City trở thành chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu tại Việt Nam thỏa mãn đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình - khá.

Được bố trí hài hòa giữa các nhóm ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức, phụ kiện, đồ dùng gia đình, khu vui chơi giải trí, siêu thị Co.opmart và Khu ẩm thực Foodcourt đa vùng miền…, Trung tâm thương mại Sense City được tích hợp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ trong không gian mua sắm hiện đại sẽ giúp khách hàng thoải mái "Tận hưởng cảm xúc mua sắm" và có những trải nghiệm mua sắm thú vị. Đặc biệt, Sense City là nơi duy nhất mang lại sự thuận tiện để bạn và gia đình có thể vui chơi, giải trí, mua sắm, tiêu dùng hàng ngày tại siêu thị Co.opmart cùng lúc.

Trung tâm thương mại Sense City cam kết luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng mua sắm nhờ thừa hưởng thế mạnh về chất lượng dịch vụ tích lũy từ các mô hình bán lẻ khác Saigon Co.op và đồng hành cùng đối tác kinh doanh tại trung tâm bằng phong cách chuyên nghiệp, tận tâm.

Trung tâm thương mại Sense City đầu tiên sẽ được khai trương vào ngày 20/01/2014 tại vị trí đắc địa nhất của Thành phố Cần Thơ, Số 01 Đại lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ với quy mô diện tích trên 22.000 m2 bao gồm 04 tầng mua sắm, giải trí và 01 tầng hầm giữ xe. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm mua sắm vui chơi giải trí hấp dẫn phục vụ không chỉ cư dân tại Thành phố Cần Thơ nói riêng mà cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Ngày 16/12/2015, chính thức mở cửa đưa vào hoạt động trung tâm thương mại SENSE CITY Bến Tre quy mô lớn tại địa chỉ Số 26A đường Trần Quốc Tuấn, Phường 14, Thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre (đối diện công viên tượng đài Đồng Khởi) để phục vụ nhu cầu mua sắm và giải trí của bà con tại Bến Tre và các khu vực lân cận trong dịp Tết. Trung tâm thương mại SENSE CITY Bến Tre được thiết kế hiện đại, thông thoáng và đẹp mắt với 2 tầng lầu, tổng diện tích sử dụng hơn 15.000 m2 của SENSE CITY Bến Tre được tích hợp hầu hết các dịch vụ mua sắm, ẩm thực và giải trí hiện đại.

Đây là trung tâm thương mại SENSE CITY đầu tiên của Saigon Co.op tại tỉnh Bến Tre và là trung tâm thương mại thứ 2 của Saigon Co.op tại miền Tây sau SENSE CITY Cần Thơ.

Trung tâm thương mại SC VivoCity
Ngày 20/9/2015, Trung tâm thương mại SC VivoCity đã chính thức khai trương sau thời gian hoạt động thử nghiệm. Được đưa vào hoạt động từ giữa tháng 4/2015, SC VivoCity đã thu hút đông đảo lượng khách tới tham quan, mua sắm với bình quân 700.000 khách/tháng.

SC VivoCity được liên doanh bởi Công ty CP Đầu tư Phát triển Saigon Co.op (SCID) và Mapletree Investments Pte Ltd (Mapletree). SCID là công ty chi nhánh của tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam Saigon Co.op và Mapletree là công ty phát triển bất động sản, đầu tư và quản lý vốn hàng đầu có trụ sở tại Singapore.

SC VivoCity thuộc giai đoạn đầu tiên của Saigon South Place, dự án phát triển khu phức hợp với diện tích 4,4 ha ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD. Khi hoàn tất, Saigon South Place sẽ bao gồm SC VivoCity, ba tòa tháp văn phòng, và hai khối căn hộ dịch vụ - đem đến không gian sống, làm việc, giải trí đẳng cấp. Hiện Mapletree đã bắt đầu thực hiện giai đoạn thứ hai của Saigon South Place, trong đó bao gồm Mapletree Business Centre, một tòa tháp văn phòng 17 tầng hạng A tiêu chuẩn quốc tế dự kiến hoàn thành trong năm 2016.

Kênh bán hàng qua truyền hình HTV Co.op
Công ty TNHH truyền thông Saigon Co.op - SaigonCo.op Media (SC Media) là công ty con trực thuộc tập đoàn bán lẻ lớn nhất Việt Nam: Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM (Saigon Co.op). SC Media mở ra nhằm mục đích đem đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm thú vị, tiện lợi thông qua các mô hình kinh doanh trực tuyến: bán hàng qua truyền hình - kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op, qua internet và các phương tiện truyền thông khác. Đặc biệt kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op sẽ là kênh thông tin quảng bá kịp thời, chính xác, thiết thực, thu hút và đồng hành cùng hàng Việt với mục tiêu đưa hàng sản xuất tại Việt Nam chất lượng đến với mọi nhà. Để mỗi người Việt đều "BIẾT - HIỂU - TIN - DÙNG HÀNG VIỆT".

Kênh bán hàng qua truyền hình HTV Co.op: kênh bán hàng, thông tin và quảng bá cho hàng sản xuất tại Việt Nam đầu tiên tại Việt Nam. Kênh HTV Co.op là sự hợp tác của hai đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam là Liên Hiệp Hợp Tác xã Thương Mại TP.HCM (Saigon Co.op) và đài truyền hình TP.HCM. Điểm nhấn của chương trình là giới thiệu một cách chi tiết, sinh động về sản phẩm giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ tính năng, thông tin thiết thực về những sản phẩm chất lượng uy tín sản xuất tại Việt Nam. Từ đó có thể đưa ra những lựa chọn chính xác cho việc mua sắm theo nhu cầu sử dụng của mình, giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn và tiết kiệm hơn.

Nếu bạn muốn trở thành "người nội trợ hiện đại đảm đang" hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số tổng đài chăm sóc khách hàng (08) 44 55 88 99. Chúng tôi không phải là nhà cung cấp duy nhất trên thị trường nhưng chúng tôi sẽ luôn là một người bạn, luôn đồng hành và cùng chia sẽ công việc nội trợ cùng bạn, mang đến sự tiện nghi - hiện đại cho chính gia đình của bạn.

Chuỗi Cửa hàng thực phẩm Co.op Food
Vào tháng 12/2008, Saigon Co.op đã nghiên cứu và cho ra đời chuỗi Cửa hàng thực phẩm an toàn - tiện lợi Co.op Food, mô hình kinh doanh bán lẻ mới của Saigon Co.op. Sự ra đời của Co.op Food nhằm mở rộng mạng lưới phân phối trên địa bàn TP.HCM, thể hiện nỗ lực "luôn thỏa mãn khách hàng và hướng đến sự hoàn hảo" của Saigon Co.op, đồng thời thực thi chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ, tăng thị phần, bổ sung các kênh bán lẻ hiện hữu, mang lại tiện ích mới cho người tiêu dùng.

Là giải pháp cung cấp thực phẩm an toàn, tươi ngon & tiện lợi mang phong cách dịch vụ hiện đại, phục vụ nhu cầu thực phẩm hàng ngày của người nội trợ bận rộn

Sự xuất hiện và tiềm năng phát triển của Co.op Food thể hiện khả năng điều chỉnh tốt của Saigon Co.op trong bối cảnh cạnh tranh và phục vụ nhu cầu khách hàng. Duy trì được sự cân bằng giữa chiến lược tiêu chuẩn hóa và chiến lược thích nghi theo nhu cầu khách hàng đã và sẽ là chìa khóa để phục vụ sự đa dạng của người tiêu dùng trong thời gian tới cho các nhà bán lẻ Việt Nam.

Chuỗi Cửa hàng Co.op
Chuỗi các cửa hàng tiện lợi trong các khu dân cư đông đúc, mang lại sự thuận tiện, gần gũi cho khách hàng.


Tiện lợi
Tin cậy
Gần gũi

Cửa hàng Bến Thành
Địa điểm mua sắm nổi tiếng được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng khi đến TP.HCM (nằm trong khuôn viên chợ Bến Thành)