In Trang
Bảo đảm lương thực, thực phẩm cho bệnh viện dã chiến

Trước những diễn biến mới nhất của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh-Saigon Co.op (thành viên của Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 Thành phố) đang thực hiện cung cấp lương thực thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho các khu vực bị cách ly.

Theo Giám đốc Marketing Đỗ Quốc Huy, đơn vị đã chuẩn bị kỹ các phương án dự trữ-cung ứng hàng, bao gồm làm việc với các nhà cung cấp để tăng sản lượng hàng, phương án lưu kho-dự trữ và đặc biệt là phương án tổ chức giao hàng sao cho vừa kịp thời đưa hàng đến với người tiêu dùng trong những khu cách ly vừa bảo đảm an toàn cho nhân viên đơn vị, đặc biệt là bộ phận trực tiếp giao hàng.

Trong vai trò này, các đơn vị trực thuộc Saigon Co.op như Co.opmart Củ Chi (và các siêu thị khác khi chính quyền yêu cầu) đang thực hiện việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP Hồ Chí Minh). Thực phẩm tươi sống được giao hằng ngày với giá ưu đãi, các mặt hàng khô được giao ngay khi bệnh viện có nhu cầu và hoàn toàn miễn phí.

Ông Huy cho biết, hơn 800 điểm bán của đơn vị (Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food/Sense City ...) tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phòng dịch nhằm bảo đảm sức khỏe của khách hàng và nhân viên. Hiện tất cả các siêu thị/điểm bán đã thực hiện đo thân nhiệt CBCNV trước và sau ca làm việc; đồng thời áp dụng việc đo thân nhiệt, hỗ trợ khách hàng rửa tay trước khi bước vào khu vực mua sắm; triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm vệ sinh, diệt khuẩn tại các điểm bán và khu vực kinh doanh như tổng vệ sinh trang thiết bị dụng cụ, nền nhà, tay nắm cửa, xe đẩy, xe vận chuyển hàng hóa và bề mặt các đồ vật bằng các dung dịch khử khuẩn.

Bên cạnh đó, các siêu thị/điểm bán của Saigon Co.op đều phun xịt khử khuẩn sâu bằng dung dịch Cloramine B; trang bị cồn 70 độ hoặc dung dịch khử khuẩn, bố trí rửa tay (ảnh) ở các lối vào, nhà vệ sinh, những điểm khách hàng tiếp cận nhiều tại quầy dịch vụ, quầy thu ngân, quầy kinh doanh thủy sản, kho nhập hàng... và ngay cả trong văn phòng làm việc. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu tạm thời dung dịch rửa tay khô tại các khu vực này.

Theo Saigon Co.op, các điểm bán vẫn hoạt động theo khung giờ thông thường như trước đây; riêng các điểm tại Hà Nội (Co.opmart/Co.opmart SCA/Co.op Food) mở cửa đến 23 giờ hằng ngày theo chỉ đạo của Chính phủ. Saigon Co.op cũng ghi nhận đơn đặt hàng qua điện thoại tăng cao, có nơi gấp 10 lần so với tháng bình thường. Ngoài ra, Saigon Co.op đã trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho ngành y tế và 170.000 khẩu trang vải kháng khuấn cho khối học sinh lớp 12 tại TP Hồ Chí Minh.

Do nhiều khách hàng cần hạn chế tránh tiếp xúc ở những nơi đông người và đang e ngại mỗi khi đi ra đường, nhiều siêu thị Co.opmart tại các tỉnh, thành phố luôn có dịch vụ đặt hàng qua điện thoại và thực hiện chế độ giao hàng miễn phí. Theo quan sát, các mặt hàng gạo, mì tôm, nước tinh khiết, đồ hộp, sữa, gel rửa tay, khẩu trang vải, giấy vệ sinh, chất tẩy rửa ... luôn được các đơn vị sẵn sàng tăng cường cho các điểm bán. Bên cạnh bảo đảm nguồn hàng, kênh mua sắm qua điện thoại, qua wesbite thương mại điện tử của Saigon Co.op cũng đón tiếp hàng triệu lượt tương tác mỗi ngày.

Theo ông Đỗ Quốc Huy, không khí mua hàng tại các điểm bán của Saigon Co.op rất thoải mái và an toàn. Tuy nhiên người dân cũng không nên quá lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn mà chỉ nên mua lượng đủ dùng để bảo đảm sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung hàng hóa rất dồi dào và ổn định.

Mai Trang - Saigon Co.op