2014: Saigon Co.op mở thêm 30 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng
Trong kế hoạch phát triển kinh doanh năm nay, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đặt mục tiêu phát triển thêm 10 siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM), 20 cửa hàng thực phẩm và cán mức doanh thu 25.000 tỉ đồng.

Thông tin này được lãnh đạo Saigon Co.op đưa ra tại buổi tổng kết kết quả hoạt động của liên hiệp năm 2013 và định hướng phát triển năm 2014 diễn ra vào ngày 26-2.



Theo kế hoạch, năm nay Saigon Co.op sẽ đưa vào khai thác thêm 2 TTTM Sense City tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tổng vốn đầu tư dự kiến cho hai trung tâm này là 500 tỉ đồng. Ngoài ra Saigon Co.op cũng sẽ mở thêm 8 siêu thị Co.opmart, vốn đầu tư từ 60-80 tỉ đồng/siêu thị, tại các thành phố Hà Nội, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Pleiku và TPHCM, nâng tổng số siêu thị Co.opmart lên 76. Bên cạnh đó là kế hoạch mở thêm 20 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TPHCM.

Để đạt được chỉ tiêu doanh thu 25.000 tỉ đồng, tăng trưởng 14% so với cùng kỳ 2013, ban lãnh đạo Saigon Co.op cho biết sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạng lưới, tái cấu trúc mô hình tổ chức đồng thời thực hiện chiến lược quản trị nguồn nhân lực hiệu quả.

Năm ngoái doanh số của Saigon Co.op đạt khoảng 22.000 tỉ đồng, tăng hơn 13% so với năm 2012.

Saigon Co.op đã cùng với đối tác NTUC FairPrice (một đơn vị hợp tác xã tại Singapore) đầu tư một đại siêu thị mang tên Co.opXtra Plus tại quận Thủ Đức, TPHCM, vừa bán lẻ, vừa phân phối hàng hóa số lượng lớn vào năm 2013.
Nhắm tới đối tượng khách hàng cao cấp hơn, Saigon Co.op cũng đã hợp tác với Mapletree (Singapore) khởi công dự án TTTM (shopping mall) SC VivoCity trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TPHCM. Với số vốn đầu tư 100 triệu đô la Mỹ, SC VivoCity sẽ cung cấp cho thị trường 72.000 mét vuông diện tích bán lẻ, dự kiến hoàn thành vào năm 2015.
  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.