Chính thức khai trương Trung tâm thương mại SC VivoCity

Ngày 20/9/2015, Trung tâm thương mại SC VivoCity đã chính thức khai trương sau thời gian hoạt động thử nghiệm. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Tất Thành Cang và đại diện lãnh đạo các ban, ngành của thành phố.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các khách mời làm nghi thức khai trương SC VivoCity

Được đưa vào hoạt động từ giữa tháng 4/2015, SC VivoCity đã thu hút đông đảo lượng khách tới tham quan, mua sắm với bình quân 700.000 khách/tháng. Đến nay, 84% diện tích mặt sàn của trung tâm thương mại đã được sử dụng (khoảng 41.000 mét vuông) và gần 90% khu vực đã được ký kết cho thuê.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan SC VivoCity

Theo bà Nguyễn Thị Tranh - Tổng giám đốc điều hành SCID, SC VivoCity được liên doanh bởi Công ty CP Đầu tư Phát triển Saigon Co.op (SCID) và Mapletree Investments Pte Ltd (Mapletree). SCID là công ty chi nhánh của tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam Saigon Co.op và Mapletree là công ty phát triển bất động sản, đầu tư và quản lý vốn hàng đầu có trụ sở tại Singapore.

SC VivoCity thuộc giai đoạn đầu tiên của Saigon South Place, dự án phát triển khu phức hợp với diện tích 4,4 ha ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD. Khi hoàn tất, Saigon South Place sẽ bao gồm SC VivoCity, ba tòa tháp văn phòng, và hai khối căn hộ dịch vụ - đem đến không gian sống, làm việc, giải trí đẳng cấp. Hiện Mapletree đã bắt đầu thực hiện giai đoạn thứ hai của Saigon South Place, trong đó bao gồm Mapletree Business Centre, một tòa tháp văn phòng 17 tầng hạng A tiêu chuẩn quốc tế dự kiến hoàn thành trong năm 2016.


Trung tâm thương mại SC VivoCity

Những nhà bán lẻ quốc tế lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam đã mở cửa hàng tại SC VivoCity như: Miss Selfridge, Dorothy Perkins, Harley - Davidson Black Label Collection... và sắp tới sẽ là các tên tuổi đình đám như IMAX, Hamleys, Penshoppe, Lee Swee...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tất Thành Cang - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đánh giá, sự ra đời của SC VivoCity thể hiện sự trưởng thành của Saigon Co.op - cánh chim đầu đàn của ngành bán lẻ thành phố trong việc đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh đầu tư. SC VivoCity cũng đánh dấu sự thành công bước đầu của Mapletree Singapore, một thành viên thuộc Tập đoàn đầu tư nhà nước Singapore trong các dự án đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và tại Việt Nam nói chung.

Cũng theo ông Cang, Singapore là một trong 5 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư lớn nhất vào TP. Hồ Chí Minh. Hiện có khoảng 500 doanh nghiệp Singapore với 719 dự án, với tổng vốn khoảng 8,2 tỷ USD. TP. Hồ Chí Minh luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Theo Báo Công Thương

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.