Chủ tịch Saigon Co.op tham gia hội đồng tín thác FUV

Đại học Fulbright Việt Nam thông báo về việc bổ sung ông Diệp Dũng, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op vào Hội đồng Tín thác của Trường.

Ông Dũng không phải là nhân vật xa lạ với giới lãnh đạo tài chính - doanh nghiệp ở Việt Nam. Năm 2015, ông được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Liên Hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), đơn vị quản lý hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất cả nước với 82 siêu thị trên toàn quốc. Năm ngoái, mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng ông Dũng đã lãnh đạo doanh nghiệp của mình đạt được mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 11%. Trong nhiệm kỳ của Diệp Dũng, Saigon Co.op ghi dấu ấn với việc cải thiện chất lượng dịch vụ và mở rộng thành công chuỗi bán lẻ. Hiện ông Dũng cũng là thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Phát triển TP. Hồ Chí Minh.

Trước khi gia nhập Saigon Co.op, ông Dũng là Tổng Giám đốc Công ty Tài chính và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (HFIC), một công ty đầu tư tài chính nhà nước. Trên cương vị này, ông là người hoạch định chiến lược quản lý nguồn vốn của nhà nước trong các doanh nghiệp quốc doanh, tập trung vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh. Ông cũng đóng vai trò chủ chốt trong việc di dời cảng Sài Gòn về Hiệp Phước, một vị trí chiến lược được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thương bùng nổ tại khu vực phía Nam Việt Nam.

Trước HFIC, Diệp Dũng tham gia xây dựng Khu Chế xuất Tân Thuận và là Phó Ban quản lý Khu Chế xuất này từ năm 2004. Ông cũng góp phần hoạch định khu đô thị Phú Mỹ Hưng, một khu đô thị hiện đại mọc lên từ vùng đầm lầy ở phía Nam Tp.HCM.

"Tôi rất hãnh diện được đóng góp một phần công sức vào FUV khi Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright trở thành Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright cũng như mở rộng thương hiệu và tầm nhìn mang tên Fulbright sang chương trình đào tạo cử nhân", ông Dũng cho biết.

Bà Đàm Bích Thuỷ, Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam cho biết: "Diệp Dũng là cựu học viên Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright và sau đó tham gia làm giảng viên môn Phân tích Tài chính tại trường. Dũng chính là hình ảnh chúng tôi hi vọng được thấy ở một sinh viên tốt nghiệp từ một trong những chương trình của chúng tôi. Tôi tin rằng kinh nghiệm công tác phong phú và sự am hiểu về sứ mệnh của Fulbright của Diệp Dũng sẽ là một tài sản vô giá đối với FUV"

Ông Dũng giành được học bổng Fulbright để đi học thạc sỹ tại Hoa Kỳ năm 1999. Ông có bằng Thạc sỹ ngành Tài chính doanh nghiệp của Đại học Bentley và bằng Tiến sỹ Dược từ Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo http://vietnamfinance.vn

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.