Đoàn phóng viên quốc tế đến thăm và làm việc với Saigon Co.op

Nhân sự kiện kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Tuần lễ báo chí nước ngoài, kéo dài từ 26/04 đến 01/05/2015, nhằm tạo điều kiện cho các phóng viên và đại diện các hãng thông tấn nước ngoài đến giao lưu và đưa tin về sự kiện có ý nghĩa quan trọng này. Trong chương trình, các phóng viên quốc tế sẽ tiếp xúc và phỏng vấn các nhân vật lịch sử, tham quan các cơ sở kinh tế - văn hóa - xã hội, đồng thời ghi nhận và phản ánh các thành tựu phát triển đổi mới trên mọi lĩnh vực của Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước thềm sự kiện chính sẽ diễn ra vào ngày 30/04, sáng ngày 29/04/2015, đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM - Saigon Co.op, doanh nghiệp hoạt động theo mô hình hợp tác xã tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh, vừa để tìm hiểu thêm về thị trường bán lẻ và nhu cầu tiêu dùng của người dân Thành phố, vừa tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển vượt khó tạo thành công của mô hình kinh tế tập thể từ giai đoạn đất nước chuyển từ bao cấp sang kinh tế thị trường đến hội nhập.

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op đã có phần phát biểu và giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển, từ một đơn vị yếu về vốn và kinh nghiệm, đến nay Saigon Co.op đã phát triển thành công hơn 350 điểm bán trên cả nước với đa dạng các mô hình, được xem là hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam hiện nay, gồm hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại SC VivoCity và Sense City, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food, cửa hàng Co.op và kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op cùng với hoạt động khác như xuất nhập khẩu, phân phối, sản xuất,... Tất cả đều hướng đến lợi ích chung của cộng đồng theo tinh thần hợp tác xã.

Đoàn phóng viên quốc tế đánh giá cao những nỗ lực của Saigon Co.op trong việc quyết tâm không ngại khó trong bối cảnh kinh tế Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng có những thay đổi lớn từ bao cấp sang kinh tế thị trường, chỉ có những đơn vị kinh tế, đặc biệt là kinh tế tập thể, phải thật sự năng động, sáng tạo, chủ động thay đổi và linh hoạt thích nghi mới có thể tồn tại và phát triển được. Đoàn cũng quan tâm đến các giải thưởng trong nước và quốc tế mà Saigon Co.op được trao tặng trong thời gian qua, đồng thời cũng quan tâm đến chế độ phúc lợi của người lao động, kế hoạch phát triển và sự tương tác giữa bán lẻ hiện đại và bán lẻ truyền thống trong thời gian qua và công tác chuẩn bị cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới của Saigon Co.op.

Cùng ngày, đoàn đã đến tham quan Co.opmart Lý Thường Kiệt (Quận 10), đại siêu thị Co.opXtra Tân Phong và SC VivoCity (Quận 7) là các mô hình hợp tác xã và liên doanh hiệu quả tiêu biểu của Saigon Co.op.


Tấn Thanh - Saigon Co.op

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.