Lễ ký kết hợp tác liên doanh thành lập Công ty TNHH thực phẩm quốc tế Nam Dương giữa Saigon Co.op và tập đoàn Wilmar

Ngày 27 tháng 10 năm 2015 - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Co.op) và Wilmar International Limited (Wilmar) trân trọng thông báo việc thực hiện hợp đồng hợp tác liên doanh thành lập Công ty TNHH Thực phẩm Quốc Tế Nam Dương, công ty trách nhiệm hữu hạn ra đời tại Việt Nam với 2 thành viên (Saigon Co.op  49%  & Tập đoàn Wilmar 51%) chuyên sản xuất các loại nước chấm và gia vị phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc Tế Nam Dương sẽ thực hiện dự án với tổng số vốn đầu tư là 577,2 tỷ đồng (tương đương với 25,6 triệu đô la Mỹ) để xây dựng một nhà máy mới tại Khu Công nghiệp Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, sản xuất các loại nước chấm, gia vị bán ra thị trường mang nhãn hiệu Nam Dương.

Thương hiệu Nam Dương thuộc sở hữu của Saigon Co.op, được thành lập từ năm 1951, là một trong số các thương hiệu hàng đầu của ngành hàng nước chấm và gia vị tại Việt Nam, với các sản phẩm: nước tương, nước chấm, tương ớt và tương cà. Các sản phẩm này được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, hiện đang được xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Canada và châu Âu.

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc Tế Nam Dương ra đời sẽ tận dụng được những thế mạnh sẵn có của Saigon Co.op về phân phối, bề dày kinh nghiệm của Wilmar trong hoạt động sản xuất cũng như nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, đồng thời khai thác tối đa mạng lưới toàn cầu hiện có của Wilmar để xuất khẩu.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám Đốc Saigon Co.op chia sẻ: "Là nhà bán lẻ sở hữu hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại sâu rộng nhất tại Việt Nam hiện nay, Saigon Co.op nắm rõ xu hướng, thị hiếu cũng như khẩu vị của người tiêu dùng. Mặt khác, Tập đoàn Wilmar vốn có nhiều kinh nghiệm trong ngành sản xuất và phân phối thực phẩm trên toàn cầu. Sự kết hợp sức mạnh giữa Saigon Co.op và Tập đoàn Wilmar sẽ tạo bước ngoặt phát triển mới trên thị trường tiêu dùng Việt Nam. Thông qua liên doanh này, các sản phẩm nước chấm và gia vị Nam Dương sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất và an toàn quốc tế, được bán trong mạng lưới phân phối toàn cầu mà vẫn giữ gìn những hương vị truyền thống trong từng sản phẩm."

Ông Ray Chew, Tổng Giám đốc Wilmar tại Việt Nam, Lào và Campuchia chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng có cơ hội hợp tác với Saigon Co.op, nhà bán lẻ thực phẩm lớn nhất tại Việt Nam. Bằng việc tận dụng thế mạnh từ 2 phía sẽ cho phép Saigon Co.op và Wilmar nâng cao sức cạnh tranh và độ phủ của thương hiệu Nam Dương cũng như đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành hàng nước chấm và gia vị."

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Co.op)
(www.saigonco-op.com.vn)

Saigon Co.op với hệ thống phân phối phủ rộng và đa dạng, bao gồm: chuỗi siêu thị Co.opmart, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng Bến Thành, chuỗi cửa hàng Co.op, kênh bán hàng qua truyền hình HTV Co.op, trung tâm thương mại Sense City và khu phức hợp SC Vivo City. Năm 2015, Saigon Co.op tiếp tục giữ vững danh hiệu giải vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Top 200 nhà bán lẻ Nhà bán lẻ hàng đầu châu Á Thái Bình Dương. Bảng xếp hạng này do Tạp chí Bán lẻ châu Á - Retail Asia Publishing và tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor tổ chức hàng năm.

Với 15.000 cán bộ nhân viên, mục tiêu của Saigon Co.op là:

•  Phấn đấu duy trì vị trí Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam trên cơ sở phát triển nhanh và bền vững chuỗi siêu thị Co.opmart và nỗ lực đa dạng hóa các mô hình bán lẻ văn minh, hiện đại;
•  Không ngừng tăng cường mối quan hệ chặt chẽ với người tiêu dùng và cộng đồng;
•  Xây dựng Saigon Co.op trở thành một Hợp tác xã tiêu biểu có tầm vóc và quy mô hoạt động trên phạm vi cả nước, từng bước vươn ra khu vực, luôn được khách hàng và đối tác tín nhiệm và tin yêu.

Tập đoàn Wilmar International
(www.wilmar-international.com)

Được thành lập từ năm 1991, Wilmar International có trụ sở chính đặt tại Singapore, là tập đoàn hàng đầu châu Á về kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp. Wilmar International được xếp trong danh sách những doanh nghiệp có vốn hóa thị trường lớn nhất tại Sở chứng khoán Singapore.

Các hoạt động kinh doanh của tập đoàn bao gồm: trồng cây dầu cọ, ép hạt lấy dầu, tinh luyện dầu ăn, sản xuất mía đường, sản xuất và chế biến chất béo chuyên dụng, sản phẩm từ công nghiệp hóa dầu, dầu diesel sinh học, phân bón và chế biến ngũ cốc. Mục tiêu chính trong chiến lược phát triển của Wilmar là hướng tới việc xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh khép kín với đa dạng các mặt hàng nông nghiệp, chủ động từ khâu nguyên liệu đầu vào tới sản xuất thành phẩm và phân phối. Hiện nay, tập đoàn có hơn 500 phân xưởng sản xuất cùng hệ thống phân phối rộng khắp tại Trung Quốc, Ấn Độ, In-đô-nê-xi-a, Việt Nam và 50 quốc gia khác trên toàn thế giới. Tập đoàn phát triển dựa trên nền tảng nguồn nhân lực đa quốc gia với 92.000 nhân viên.

Danh mục các sản phẩm nông nghiệp chế biến chất lượng cao của Wilmar luôn là lựa chọn hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm cũng như các ngành kinh doanh thực phẩm tiêu dùng và thực phẩm công nghiệp. Các sản phẩm hàng tiêu dùng đóng gói chiếm lĩnh thị phần cao nhất tại các thị trường mục tiêu của Tập đoàn. Nhờ tính quy mô, mô hình khép kín và các lợi thế về phân phối sản phẩm, Wilmar luôn thu được lợi nhuận ở mọi khâu trong chuỗi giá trị, từ đó mang lại hiệu quả trong hoạt động và chi phí. Wilmar luôn chủ trương hướng tới phát triển bền vững và cam kết trở thành doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.