Liên doanh Việt Nam - Singapore đưa vào hoạt động hơn 200 căn hộ dịch vụ cao cấp đầu tiên tại Quận 7

Ngày 25/03/2019, liên doanh Việt Nam - Singapore là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op - Việt Nam ) và Công ty đầu tư Mapletree (trực thuộc tập đoàn Mapletree - Singapore) đã chính thức giới thiệu thiết kế mô hình tòa tháp đôi văn phòng V-Plaza Towers và đồng thời khánh thành đưa vào hoạt động tòa nhà Oakwood Residence Saigon - khu căn hộ dịch vụ đầu tiên của liên doanh này tại Việt Nam.


Đại biểu cấp cao Singapore và Việt Nam tham quan mô hình tổng thể dự án Nam Sài Gòn liên doanh giữa Saigon Co.op và Mapletree

Sự kiện có sự tham dự đặc biệt của ông Tiêu Chí Hiền - Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng điều phối an ninh Quốc gia Singapore, cùng đại diện Lãnh sự quán và lãnh đạo tập đoàn Mapletree, phía Việt Nam có ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM, cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành thành phố và lãnh đạo cấp cao Saigon Co.op tham dự. Sự kiện đánh dấu một bước phát triển mới của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore.


Phối cảnh tổng thể dự án Nam Sài Gòn liên doanh giữa Saigon Co.op và Mapletree

Nằm trong khu phức hợp Nam Sài Gòn, tòa tháp đôi V-Plaza Towers với diện tích sàn hơn 66.000 mét vuông sẽ là khu phức hợp văn phòng đạt chuẩn quốc tế có quy mô lớn nhất quận 7 - TP.HCM. Công trình sẽ kết hợp với trung tâm thương mại SC VivoCity hiện tại, trung tâm dịch vụ văn phòng Mapletree, khu căn hộ RichLane Residences và Oakwood Residence Saigon, sẽ tạo nên mô hình tích hợp đa năng khép kín, phục vụ tốt nhu cầu "Làm việc - sinh sống và vui chơi" rộng 4,4 ha của liên doanh này. Trong khi đó, khu căn hộ Oakwood Residence Saigon có 237 căn hộ dịch vụ được trang bị đầy đủ, từ phòng đơn dạng studio đến phòng có đến 3 phòng ngủ, kèm theo là các tiện nghi như phòng họp đa chức năng rộng tới 110 m2, nhà hàng tại chỗ, trung tâm thể dục, hồ bơi và sân chơi trẻ em.


Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thương trực Saigon Co.op cho biết, sự hợp tác giữa Saigon Co.op và Mapletree là minh chứng cụ thể cho tình hữu nghị, đoàn kết vì lợi ích chung tiêu biểu cho doanh nghiệp cả hai nước. Mô hình đa năng mà Saigon Co.op tham gia đầu tư phát triển cùng Mapletree khi hoàn thiện đi vào hoạt động sẽ tạo nên một quần thể khép kín cao cấp, là điểm nhấn của Quận 7 về môi trường sáng tạo, công nghệ cao, phù hợp với chuẩn mực định hướng của TP.HCM - thành phố thông minh.

Với kinh nghiệm chuyển đổi thành công khu vực HarbourFront và Alexandra được chính phủ Singapore đánh giá cao, Mapletree đã mang chuyên môn của mình đến Thành phố Hồ Chí Minh để tạo ra một môi trường tương tự tại khu Saigon South Place. "Khu Nam Sài Gòn - Saigon South Place, khởi đầu là một dự án cánh đồng xanh đã mang đến sự sinh động cho Quận 7. Ngày nay, chúng tôi tin tưởng rằng South South Place sẽ là một điểm đến được tìm kiếm nhiều vì nằm gần khu trung tâm thương mại, nhiều trường học, khu công nghiệp cũng như trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn, cung cấp sự tiện lợi một cửa cho những người sống và làm việc gần đó", ông Edmund Cheng - Chủ tịch Mapletree cho biết.

Trước đó, năm 2015 liên doanh Saigon Co.op - Mapletree đã hoàn thành và đưa vào hoạt động khu trung tâm mua sắm SC VivoCity rộng hơn 64.000 mét vuông. Giai đoạn 2 hoàn thành Mapletree Business Centre vào năm 2017, do Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chính tay cắt băng khai trương. Giai đoạn 3 (2018-2019) đã liên tiếp hoàn thành Richlane Residences và Oakwood Residence Saigon. Giai đoạn 4 của toàn bộ dự án liên doanh Việt Nam - Singapore này sẽ hoàn thành khi tòa tháp đôi văn phòng V-Plaza Towers hoàn thành và đi vào hoạt động dự kiến vào năm 2023.

MAPLETREE
www.mapletree.com.sg
Mapletree là một công ty phát triển, đầu tư, quản lý vốn và bất động sản hàng đầu có trụ sở tại Singapore. Trọng tâm chiến lược của nó là đầu tư vào thị trường và lĩnh vực bất động sản có tiềm năng tăng trưởng tốt. Bằng cách kết hợp các thế mạnh chính của mình, Tập đoàn đã thiết lập một hồ sơ theo dõi các dự án giành giải thưởng, và mang lại lợi nhuận cao và nhất quán trên các loại tài sản bất động sản. Mapletree hiện đang quản lý bốn quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs) và sáu quỹ bất động sản cổ phần tư nhân, nắm giữ danh mục tài sản đa dạng ở Châu Á Thái Bình Dương, Vương quốc Anh (Anh) và Hoa Kỳ (Hoa Kỳ). Các tài sản của Tập đoàn được đặt trên 12 nền kinh tế trên toàn cầu, cụ thể là Singapore, Úc, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông SAR, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Anh, Mỹ và Việt Nam. Để hỗ trợ các hoạt động toàn cầu của mình, Mapletree đã thiết lập một mạng lưới văn phòng rộng khắp ở các quốc gia này.

SAIGON CO.OP
http://www.saigonco-op.com.vn
Saigon Co.op tên đầy đủ là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM, được thành lập từ năm 1989. Sau 30 năm hình thành và phát triển, đến nay Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. Trong đó Công ty SCID trực thuộc Saigon Co.op giữ vai trò chính yếu trong việc tìm kiếm và phát triển hạ tầng thương mại cho các mô hình bán lẻ chủ lực của Saigon Co.op. Hiện nay, Saigon Co.op sở hữu hơn 600 điểm bán gồm đầy đủ các mô hình bán lẻ hiện đại, phủ hầu kín hết tất cả các phân khúc thị trường: có hệ thống siêu thị Co.opmart, hệ thống đại siêu thị Co.opXtra, chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food, hệ thống trung tâm thương mại Sense City, chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi 24h Cheers, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op, chợ ẩm thực đầu tiên của Việt Nam - Sense Market, ... và không ngừng chuẩn bị cho ra mắt các mô hình bán lẻ khác. Ước tính hệ thống bán lẻ này đón tiếp khoảng 1 triệu lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày và tổng doanh số năm 2018 của Saigon Co.op đạt hơn 323.000 tỉ đồng, tương đương hơn 1,4 tỉ USD.

Tấn Thanh - Saigon Co.op

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.