Quận 1 có ngôi chợ "ngầm" dưới lòng đất

Tối 4/3, tại khu B - Công viên 23/9, quận 1, TP.HCM, chợ ẩm thực và mua sắm hiện đại Sense Market do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co.op - SCID và Công ty TNHH Đầu tư Thương Mại Cửu Long đầu tư chính thức khai trương.

Đây là mô hình kinh doanh mới kết hợp giữa chợ truyền thống và hiện đại với các hoạt động ẩm thực đa dạng, nhà sách, cà phê... đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm giải trí của khách hàng trong nước và của khách du lịch quốc tế.


Nhiều người ghé đến một ngôi chợ sách cũ.


Tụ điểm dành cho sinh viên khởi nghiệp với mặt hàng handmade.


Hoạt động vẽ chân dung cho du khách.


Ngôi chợ hiện đại thu hút người dân TP đến mua sắm.

Khu vực tầng hầm có diện tích xây dựng 11.000 m2, trong đó có 5.000 m2 tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực đường phố châu Á xưa với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản… Một khu mua sắm Taka Plaza với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. Đặc biệt, khu chợ còn có cửa hàng tiện lợi Co.op Food, quầy dịch vụ viễn thông, du khách có thể chuyển đổi ngoại tệ… rất thuận tiện.


Hàng trăm thực khách thưởng thức món ăn đường phố các nước với gần 100 gian hàng.


Du khách quốc tế cũng dừng chân khám phá ẩm thực ở đây.

Ngoài ra, nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông và đậu xe ở khu vực trung tâm, nơi đây còn ưu tiên dành hơn 6.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 ô tô và 600 xe máy.


Hàng hóa bán đúng giá, không nói thách.

Trong tuần lễ khai trương từ ngày 4 đến 8/3, tại Sense Market sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn hoàn toàn miễn phí cho người dân và du khách như trò chơi dân gian, hội thi nấu ăn, hội thi cắm hoa, ca nhạc trình diễn thời trang, lễ hội sách, quảng bá xúc tiến du lịch.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn The Parthfinder, các mô hình kinh doanh ngầm dưới mặt đất như Công viên 23/9 và sắp tới tại hàng loạt các công viên khác là một trong các xu hướng phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam trong tương lai.

Theo Báo Pháp luật Online

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.