Saigon Co.op - Mô hình HTX năng động, sáng tạo
Từ một đơn vị HTX ra đời trong bao nỗi lo âu, trăn trở, đến nay Saigon Co.op và hệ thống siêu thị Co.opmart đã có một vị trí xứng đáng trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng. Năm 2014, Saigon Co.op tiếp tục giữ vững danh hiệu giải Vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, thuộc Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương theo bảng xếp hạng do Tạp chí Bán lẻ châu Á và công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International thực hiện hàng năm.

Kinh doanh hướng đến cộng đồng và xã hội

Là một đơn vị kinh tế tập thể trưởng thành cùng với tiến trình đổi mới của đất nước, tập thể CBNV Saigon Co.op luôn phấn đấu xây dựng Saigon Co.op là Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam với tiêu chí kinh doanh là hướng đến cộng đồng và xã hội. Với hơn 14.000 CBNV, Saigon Co.op phục vụ hơn 300.000 lượt khách hàng mỗi ngày tại hệ thống siêu thị Co.opmart, chuỗi cửa hàng Co.op Food, đại siêu thị Co.opXtra, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op, trung tâm thương mại Sense City và cửa hàng Co.op. Trong 25 năm xây dựng và trưởng thành, tinh thần nhân văn và các nguyên tắc của tổ chức hợp tác xã đã định hình cho Saigon Co.op chiến lược phát triển bền vững và tạo lập những giá trị mang tính xã hội cao.

Saigon Co.op là đơn vị tiên phong trong chương trình mang lại hiệu quả xã hội cao như chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Tiêu dùng xanh góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Saigon Co.op đã không ngừng phát triển hệ thống phân phối bán lẻ tại TPHCM cũng như các tỉnh thành khác, góp phần phát triển hệ thống phân phối của địa phương và đóng góp thiết thực vào sự phát triển của kết cấu hạ tầng thương mại quốc gia.


Saigon Co.op tiếp tục giữ vững danh hiệu Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Saigon Co.op tập trung phần lớn ngân sách để thực hiện các hoạt động hướng đến cộng đồng, xã hội và phát triển nguồn nhân lực. Đã có rất nhiều chương trình học bổng dành cho đối tượng học sinh - sinh viên được xây dựng như “Hoa hướng dương”, “Tài năng trẻ”, “Chắp cánh tương lai” và gần đây nhất là chương trình “Quản trị viên tập sự năm 2014”. Không chỉ hỗ trợ học bổng, Saigon Co.op còn tạo điều kiện về việc làm thời vụ, nơi thực tập hoặc việc làm sau khi tốt nghiệp… Đến nay, đã có nhiều sinh viên đựơc hỗ trợ hoàn thành chương trình đại học và tiếp tục gắn bó làm việc tại Saigon Co.op.

Mô hình HTX tiên tiến, hiện đại

Năm 2014 đánh dấu bước chuyển mình của Saigon Co.op sang giai đoạn mới, giai đoạn hoạt động theo Luật Hợp tác xã sửa đổi với tầm nhìn và mục tiêu cụ thể cùng giá trị cốt lõi là hướng đến cộng đồng và xã hội. Trên nền tảng ấy, Saigon Co.op đã xác định tầm nhìn chiến lược trong 5 nam tới (2014 - 2019): "Phấn đấu duy trì vị trí Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, trên cơ sở phát triển nhanh và bền vững chuỗi siêu thị Co.opmart và nỗ lực đa dạng hóa các mô hình bán lẻ văn minh, hiện đại đồng thời không ngừng tăng cường mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với người tiêu dùng và cộng đồng; xây dựng Saigon Co.op trở thành một tổ chức HTX tiêu biểu có tầm vóc và quy mô hoạt động trên phạm vi cả nước và từng bước vươn ra khu vực, luôn được khách hàng và đối tác tín nhiệm và tin yêu".


120.000 PHIẾU MUA HÀNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG
Nhân sự kiện tiếp tục giữ vững vị thế giải Vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, thuộc Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương, Saigon Co.op dành tặng khách hàng 120.000 phiếu mua hàng trị giá 30.000đ. Trong các ngày 08, 09, 10/8/2014, khách hàng Thân thiết/Thành viên/VIP, khi mua sắm trong khu tự chọn của Co.opmart và Co.opXtra, với hóa đơn mua hàng từ 500.000 đ trở lên sẽ được nhận ngay phiếu mua hàng này. Chương trình là một lời tri ân đến khách hàng đã tin yêu và ủng hộ Saigon Co.op trong nhiều năm qua.
  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.