"Saigon Co.op - Niềm tin gắn kết": Logo tinh tế và slogan ý nghĩa

Trải qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển với bao thăng trầm, cái hồn của tổ chức phong trào Hợp tác xã vẫn được tập thể Saigon Co.op hun đúc, xây dựng từ tinh thần đoàn kết, tương trợ và ý chí kiên cường vượt khó, tinh thần vì cộng đồng. Tất cả đã hòa quyện tạo thành bản sắc riêng của Saigon Co.op. Đội ngũ Saigon Co.op ngày nay tiếp tục kế thừa và phát huy hơn nữa giá trị truyền thống tốt đẹp đó. Đảng ủy, Hội đồng Quản trị và Ban Tổng Giám đốc đã cùng đồng thuận, quyết định tinh chỉnh logo Saigon Co.op tinh tế và sắc nét hơn như chính những chiến lược phát triển sắp tới của đơn vị.

Hơn nửa năm chuẩn bị, với sự tư vấn của công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Việt Nam - Công ty Red Brand Builder, ngày 09/3/2015, logo Saigon Co.op đã chính thức được công bố với các đường nét gọn gàng và tinh tế hơn, với sắc đỏ của sự mạnh mẽ tượng trưng cho tinh thần hợp tác xã đầy năng động và nhiều hoài bão. Đó chính là điểm nhấn quan trọng trong việc kế thừa những giá trị vốn có cùng với sự đổi mới tư duy, bắt kịp với xu hướng phát triển chung của toàn cầu. Song song với việc tinh chỉnh logo, một thông điệp ý nghĩa cũng được tinh chọn để thể hiện giá trị cốt lõi và bản sắc tinh túy cao đẹp của thương hiệu Saigon Co.op.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, anh Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Saigon Co.op nhấn mạnh: Saigon Co.op phải trở thành nơi hội tụ của niềm tin và là nơi gắn kết của những con người thật đáng yêu đang ngày đêm chung tay góp sức xây dựng một thương hiệu bán lẻ Việt Nam - Saigon Co.op. Bước sang tuổi 26 với nhiều thành công và cũng không ít lần đối mặt với khó khăn, thách thức. Trong những thời khắc ấy, tập thể chúng ta đã luôn gắn kết, đồng tâm hiệp lực xây dựng và phát triển Saigon Co.op. Chính vì vậy "Niềm tin gắn kết" sẽ chính là thông điệp gắn liền với logo Saigon Co.op.

Với niềm tin, chúng ta vượt mọi khó khăn,
Cùng gắn kết, chúng ta tạo nên sức mạnh,
Niềm tin gắn kết - vì một Saigon Co.op phát triển vững bền!

Bằng trí tuệ và tâm huyết, những con người Saigon Co.op chúng ta hãy cùng siết chặt tay nhau trên hành trình "Niềm tin gắn kết" để tạo nên một kỷ nguyên mới cho đơn vị. Với niềm tin mãnh liệt và quyết tâm rực cháy của tất cả chúng ta, được sự gắn kết bền chặt, cộng hưởng với sự hậu thuẫn vô cùng to lớn của khách hàng cùng đối tác, của tập thể người lao động và của chính quyền các cấp, tương lai của Saigon Co.op sẽ càng thêm rộng mở và vững mạnh hơn bao giờ hết".

Đứng trước thách thức lớn của hội nhập và xu hướng toàn cầu hóa, không ít doanh nghiệp Việt Nam đã buông tay hoặc thúc thủ chờ cơ hội sáp nhập với các tập đoàn đa quốc gia, lần lượt nhiều nhà bán lẻ Việt Nam đã bị thâu tóm bởi các đại gia bán lẻ của thế giới. Không những thế, trên lĩnh vực sản xuất, các tập đoàn nước ngoài cũng đẩy mạnh việc mua bán, sáp nhập để chiếm lĩnh thị trường. Các nhà bán lẻ đã gia nhập thị trường, một mặt nhanh chóng mở rộng mạng lưới, mặt khác cũng tham gia vào quá trình mua bán sáp nhập để nhanh chóng tạo thế áp đảo. Chưa bao giờ Saigon Co.op chịu sức ép cạnh tranh gay gắt và quyết liệt như lúc này. Vì vậy, để tồn tại và vươn xa, Saigon Co.op phải luôn thay đổi phù hợp với môi trường cạnh tranh và hội nhập toàn cầu đầy thách thức, nhưng cũng lắm cơ hội. Chúng ta hiểu rằng những cơ hội phát triển của Saigon Co.op không tự nhiên có được mà do chúng ta tự tạo ra, nắm bắt và phát triển. Đây không phải là con đường dành cho những người yếu đuối. Chúng ta phải đi trên con đường dài đầy trở ngại để đến bến bờ vinh quang. Với một niềm tin mạnh mẽ, chúng ta có quyền tự hào và tin tưởng mỗi chúng ta sẽ làm được, sẽ vượt qua thách thức đi tới thành công".

Lịch sử Saigon Co.op đã chứng minh rằng, bằng ngọn lửa của lòng tự hào, niềm đam mê phục vụ, sức mạnh của sự đoàn kết, tập thể CBNV Saigon Co.op đã vượt qua nhiều trở ngại, cùng nhau tạo lập nên thương hiệu siêu thị bán lẻ thuần Việt hiện đại như ngày hôm nay. Con đường phía trước còn lắm chông gai, nhưng Saigon Co.op tin rằng, với sự đồng hành và tin yêu của các đối tác, người tiêu dùng, kiên định với giá trị cốt lõi "Tận tâm phục vụ" Saigon Co.op hoàn toàn có khả năng quật ngã các đối thủ hùng mạnh trên thị trường. Saigon Co.op không bao giờ sử dụng sức mạnh và quyền lực của một hệ thống bán lẻ lớn để tìm kiếm lợi ích cho riêng mình hoặc gây sức ép cho các đối tác. Saigon Co.op bằng tất cả những vốn liếng tự có, đã làm cho người tiêu dùng thấu hiểu và gởi trọn niềm tin vào giá trị nhân văn cao đẹp của một tổ chức HTX luôn lấy lợi ích cộng đồng làm tôn chỉ sống và hành động. Saigon Co.op sẽ làm cho các đối tác tin tưởng mạnh mẽ hơn nữa rằng: Saigon Co.op luôn là người bạn đồng hành, hợp tác chân thành và cùng phát triển bền vững.

Quan trọng hơn, Saigon Co.op phải là một tập thể mà Đảng và Nhà nước tin tưởng, gởi gắm kỳ vọng để có thể giao trọng trách triển khai thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trọng điểm chiến lược như: bình ổn thị trường, giữ vững vị thế bán lẻ nội địa trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng. Chính điều này sẽ tạo nên sợi dây liên kết vô hình bền chặt kết nối Saigon Co.op với mọi người, mọi nhà.

Dù biết rằng con đường phía trước sẽ còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng Đảng ủy, Hội đồng Quản trị và Ban Tổng Giám đốc hứa sẽ làm hết sức để giữ cho lòng nhiệt huyết này mãi sục sôi, giữ cho niềm tin gắn kết này mãi bền vững và cảm ơn tất cả vì đã yêu mến, lựa chọn và sống hết mình vì Mái nhà thân yêu Saigon Co.op".

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.