Saigon Co.op bao tiêu 100 tấn nhãn lồng Hưng Yên

Ngày 12/8/2018, tại TP Hưng Yên đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại nhãn và nông sản của tỉnh năm 2018. Tại Hội nghị, Saigon Co.op cho biết các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food ... sẽ bao tiêu tối thiểu 100 tấn nhãn lồng được khai thác trực tiếp từ đất nhãn Hưng Yên. Số lượng này sẽ tiếp tục tăng theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Cũng như những đợt hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt khác, với mặt hàng nhãn lồng, Saigon Co.op sẽ chủ động giảm lợi nhuận để giá bán chỉ bao gồm giá thu mua trực tiếp cộng thêm chi phí vận chuyển, từ đó đảm bảo tối đa quyền lợi của người nông dân. Nhãn lồng được thu hoạch và vận chuyển bằng xe chuyên dụng nên khách hàng trên khắp mọi miền đất nước sẽ được thưởng thức nhãn lồng chính hiệu Hưng Yên chỉ có với giá cả phải chăng. Saigon Co.op đầu tư vào hệ thống kho vận, vận chuyển để đồng bộ chất lượng quả nhãn suốt từ Bắc đến Nam cũng như xuất khẩu quốc tế.

Anh Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết theo kế hoạch, nhãn lồng Hưng Yên sẽ được đưa vào danh sách các mặt hàng trong Lễ hội trái cây trong chương trình Tự hào hàng Việt - chương trình giới thiệu hàng Việt lớn nhất trong năm. Bên cạnh đó, Saigon Co.op sẽ xúc tiến đưa nhãn lồng xuất khẩu, tham gia tuần lễ hàng Việt tại Singapore vào tháng 9/2018.. "Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là vấn đề Saigon Co.op đặt lên hàng đầu. Nhãn lồng mà chúng tôi thu mua đều phải đạt tiêu chuẩn VietGAP, hoặc có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng chất lượng, mang nét đặc trưng của nhãn lồng Hưng Yên" - anh Đức khẳng định.

Ngay tại Hội nghị, đại diện Saigon Co.op đã ký văn bản, hợp đồng cam kết tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và các đại biểu. Phó Thủ tướng, các đại biểu cùng đại diện Saigon Co.op thực hiện nghi thức xuất hành Đoàn xe nhãn lồng Hưng Yên vào TP.HCM, trong đó có các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food.

Không chỉ dừng lại ở niên vụ năm 2018, và cũng không để tình trạng "giải cứu" xuất hiện vào mỗi mùa nông sản, Saigon Co.op chủ động kết nối các vùng nguyên liệu; bao tiêu sản phẩm từ nông sản đến thủy hải sản, các loại thịt tươi sống; hỗ trợ về vốn và kiến thức, giúp nông dân ổn định đầu ra, yên tâm sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý nhằm phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.

Tiếp nối thành công trong chương trình xúc túc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang: hơn 400 tấn vải thiều của Bắc Giang và Hải Dương đã được Saigon Co.op bao tiêu trong suốt niên vụ vải, Saigon Co.op đang lên kế hoạch xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên.

Là một đơn vị kinh tế tập thể trưởng thành cùng với tiến trình đổi mới, Saigon Co.op đi đầu trong các hoạt động hướng đến cộng đồng như bình ổn thị trường, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Tiêu dùng xanh... Saigon Co.op cũng gắn liền với các chương trình "giải cứu" nông sản, nhanh chóng giải quyết những mặt hàng nông sản có dầu hiệu ùn ứ trong thời gian gần đây. Không chỉ phát huy lợi thế hệ thống bán lẻ trải dài cả nước, thông qua liên minh giữa Saigon Co.op và NTUC Fair Price - tổ chức HTX hàng đầu Singapore, Saigon Co.op còn xuất ra thị trường nước ngoài những mặt hàng nông sản "rất Việt", đó là: thanh long, khoai tây, hạt điều...

Mai Trang - Saigon Co.op

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.