Saigon Co.op đăng cai tổ chức hội thảo Hợp tác xã Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương 2019

Lần thứ 2 liên tiếp, Liên hiệp Hợp  tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đăng cai tổ chức Hội thảo dành cho các nhà quản lý bản lẻ các nước trong khu vực của Liên minh Hợp tác xã (HTX) quốc tế  Châu Á - Thái Bình Dương (ICA-AP) với chủ đề "Quản lý mô hình Hợp tác xã tiêu dùng ở Châu Á và Thái Bình Dương tại Việt Nam năm 2019". Hội thảo ICA-AP 2019 diễn ra trong 3 ngày, 4-5-6/11/2019 với có sự tham dự của các đại biểu quốc tế đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Malaysia, Myanmar, Philippines và Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, đây là niềm vinh cho Saigon Co.op khi lần thứ hai đại diệnViệt Nam đăng cai tổ chức hội thảo ICA-AP. Saigon Co.op mong muốn hội thảo lần này là dịp để các thành viên trong HTX quốc tế  Châu Á - Thái Bình Dương cũng như Saigon Co.op tăng cường mối quan hệ hợp tác, học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau trong chặng đường hội nhập quốc tế, đóng góp tích cực cho cộng đồng người tiêu dùng và doanh nghiệp của mỗi quốc gia, đồng thời đóng góp chung cho sự phát triển của phong trào hợp tác xã khu vực và quốc tế.

Chương trình hội thảo ICA-AP 2019 tại Việt Nam diễn ra với 3 nội dung chính là phương pháp vận hành hiệu quả các mô hình bán lẻ hiện đại, chiến lược hàng nhãn riêng và quản lý chuỗi cung ứng. Lần lượt đại diện các thành viên trong ICA-AP sẽ chia sẻ tình hình phát triển của Liên minh HTX tại mỗi quốc gia đồng thời giới thiệu những mô hình bán lẻ đặc trưng vốn có của các quốc gia trong khu vực.

Tại hội thảo lần này, Saigon Co.op sẽ tập trung giới thiệu và tổ chức tham quan các mô hình bán lẻ hiện đại đã phát triển thành công tại Việt Nam như siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.opSmile, cửa hàng tiện lợi 24h Cheers, …

Ông Haruyoshi Amano, Chủ tịch Ban tiêu dùng ICA-AP khẳng định vai trò của mô hình HTX trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay, với lịch sử ra đời gần 2 thế kỷ, Liên minh HTX quốc tế không chỉ hỗ trợ các thành viên làm kinh tế mà còn hướng tới an sinh, phúc lợi cho người dân, đặc biệt là các vùng nông thôn.

Được xem là mô hình kinh tế tập thể hợp tác xã điển hình và hoạt động hiệu quả hàng đầu Việt Nam, Saigon Co.op sau 30 năm hoạt động (1989 - 2019), từ một tác xã nhỏ nhiều khó khăn đã trở thành nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với hơn 800 siêu thị lớn nhỏ, đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày, doanh thu trung bình mỗi năm hơn 33.000 tỉ đồng, tương đương gần 1,5 tỉ đô.  Tính tới thời điểm hiện tại, HTX quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương đã có 13 nước thành viên với 19 tổ chức HTX, trong đó Saigon Co.op là thành viên tích cực đến từ Việt Nam, thuộc top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương.

Bài: Anh Duy Ảnh: Thiên Thư

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.