Saigon Co.op lên kế hoạch giải cứu củ cải, su hào với số lượng lớn

Không chỉ dừng lại ở mức thu mua vài chục tấn củ cải trắng giúp nông dân, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã thận trọng phối hợp với các cơ quan ban ngành Thành phố Hà Nội rà soát chất lượng nguồn hàng để lên kế hoạch giúp tiêu thụ nhiều loại nông sản cũng sắp có nguy cơ ùn ứ như củ cải trắng.

Bên cạnh sản phẩm củ cải trắng Mê Linh đang bị ùn ứ cục bộ cần được giải cứu gấp, Saigon Co.op đồng thời kết hợp rà soát để lên phương án đẩy nhanh sức tiêu thụ cho 3 loại nông sản cũng có nguy cơ tồn đọng là su hào, cà rốt và bắp cải trắng tại vùng trồng Hải Dương.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân - Tổng Giám đốc Saigon Co.op, không chỉ lên phương án tiêu thụ nông sản tại hệ thống siêu thị Co.opmart và cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại Hà Nội, Saigon Co.op hiện đã có phương án vận chuyển đưa các loại nông sản này sâu vào các siêu thị Co.opmart và Co.op Food tại khu vực Miền Trung và cả Thành phố Hồ Chí Minh để tăng sức mua.

Với phương án vận chuyển và sức tiêu thụ hiện tại, dự kiến Saigon Co.op sẽ giúp bán ra tối thiểu từ 15 tấn đến 20 tấn các loại nông sản này mỗi ngày. Trong đợt đầu tiên giải cứu dự kiến diễn ra trong vòng 30 ngày liên tục sẽ giúp tiêu thụ từ 450 tấn đến hơn 600 tấn nông sản.

Tùy theo tình hình thực tế, Saigon Co.op sẽ có phương án tiếp theo để tiếp tục hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản. Trước mắt, nhà bán lẻ sẽ ưu tiên thu mua nông sản với giá tốt nhất và bán ra không lợi nhuận, đồng thời sẽ tổ chức giảm giá, khuyến mãi để vừa giúp tiêu thụ nông sản, vừa giúp người tiêu dùng mua được nông sản an toàn với giá tốt.

Từ chiều tối ngày 21/03/2018, các loại củ cải trắng, su hào, cà rốt và bắp cải trắng của Mê Linh và Hưng Yên đã bắt đầu có mặt trên kệ của siêu thị Co.opmart Hà Nội và một số cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại Hà Nội. Giá bán các loại nông sản này bằng với giá thu mua số lượng lớn từ nông dân, dao động quanh mức từ 2.500 đồng đến 6.900 đồng/kg tùy loại sản phẩm.

Tấn Thanh - Saigon Co.op

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.