Saigon Co.op liên kết tiêu thụ nông sản với Đồng bằng sông Cửu Long

Thời gian qua, Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã liên kết tiêu thụ nông sản với các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long khá hiệu quả. Qua đó, những mặt hàng nông sản được giới thiệu đến người tiêu dùng trong cũng như ngoài khu vực, góp phần đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp.


Siêu thị Co.op mart tại TP.Cần Thơ

Hiện, Saigon Co.op cũng đang tiếp tục triển khai hoạt động mở rộng mạng lưới tại Đồng bằng sông Cửu Long, với nhiều dự án có quy mô lớn cùng các giải pháp hỗ trợ sản xuất và lưu thông hàng hóa. Đến nay, Saigon Co.op đã ký hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với rất nhiều hợp tác xã, cùng các doanh nghiệp và hộ nông dân tại các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long như: TP. Cần Thơ, Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp…Doanh số tiêu thụ bình quân của các hợp tác xã, các hộ nông dân thuộc ngành hàng thực phẩm tươi sống là gần 1.000 tỷ đồng/năm.

Nhiều siêu thị Co.opmart tại khu vực này đã triển khai liên kết bán hàng nông sản được sản xuất tại Đồng bằng sông Cửu Long với hiệu quả cao, được người tiêu dùng tin tưởng, yên tâm sử dụng, điển hình như Co.opmart Cần Thơ. Lấy tiêu chí hàng hóa phải đa dạng, nguồn gốc phải rõ ràng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, gia tăng dịch vụ tiện ích cho khách hàng, nâng cao sự tận tâm phục vụ của đội ngũ nhân viên làm thế mạnh, Co.opmart Cần Thơ đã nỗ lực tìm kiếm và bán các sản phẩm của địa phương có chất lượng, nhận được sự ưa chuộng của khách hàng.

Theo ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, giai đoạn từ nay đến năm 2020, Saigon Co.op tiếp tục khai thác từ các nhà cung cấp, hợp tác xã, hộ dân, tham gia liên kết đầu tư vào nông nghiệp, hình thành và phát triển các hợp tác xã nông nghiệp nhằm đa dạng nguồn hàng cung ứng cho hệ thống, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh.

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.