Saigon Co.op luôn kiên trì và sáng tạo vì hàng Việt
 
 
Saigon Co.op luôn kiên trì và sáng tạo vì hàng Việt


Chương trình Tự hào hàng Việt của Saigon Co.op đã trở thành quen thuộc đối với người tiêu dùng cả nước

Kiên trì quảng bá và góp ý để hàng Việt cải tiến sáng tạo liên tục để giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam và ngày càng tăng thị phần là nội dung đáng chú ý tại buổi làm việc của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) với Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam" (CVĐ) chiều ngày 29/03/2019. Tham dự có bà Võ Thị Dung - Phó bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo CVĐ; ông Trần Tấn Ngời - Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cùng đại diện Mặt trận Tổ Quốc, Hội Nông dân, Hội Doanh nghiệp TP.HCM, ... và các cơ quan sở ban ngành liên quan tham dự.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op đã báo cáo 9 điểm mới khác biệt mà hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã linh động áp dụng vào thực tế để thiết thực quảng bá cho hàng Việt trong suốt liên tục 10 năm qua.

Bên cạnh việc duy trì tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của mình ở mức cao hơn 90%, trong đó đáng chú ý có việc đơn vị này có chủ động áp dụng công nghệ để việc tuyên truyền quảng bá được hiệu quả và lan tỏa rộng đến người tiêu dùng cả nước và ngay cả bên trong đội ngũ nội bộ. 5 nhóm giải pháp chính mà Saigon Co.op tập trung để triển khai hiệu quả CVĐ gồm thông tin tuyên truyền vận động, kết nối doanh nghiệp với thị trường tiêu thụ, hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp và triển khai các chương trình khuyến khích sử dụng hàng Việt Nam. Số điểm bán chủ lực gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra của Saigon Co.op đã tăng lên đáng kể, gần 5 lần trong 10 năm qua, kéo theo lượng khách hàng tăng mạnh đã giúp thúc đẩy tiêu thụ một lượng hàng Việt cực lớn.

Những hoạt động điển hình có thể kể đến như phối hợp Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM, MTTQ Việt Nam TPHCM, các cơ quan truyền thông,... hoạt động tuyên truyền quảng bá, vận động sử dụng hàng Việt. Tổ chức tháng khuyến mãi lớn "Tự hào hàng Việt" dành riêng cho hàng Việt. Quảng bá hàng Việt trên app, mạng xã hội và công cụ số. Hỗ trợ kết nối tiêu thụ hàng Việt và đặc biệt xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Singapore trong gần 5 năm liên tục với tổng giá trị gần 10 triệu đô.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã có được tầm ảnh hưởng nhất định trong lòng người tiêu dùng là một giá trị rất lớn, đúng với kì vọng của lãnh đạo Thành phố. Thật sự là hạt nhân nòng cốt của Thành phố trong việc triển khai CVĐ. Đơn vị cần tiếp tục giữ gìn và phát huy thành quả này. Đồng thời cũng cần cùng các cơ quan quản lý Thành phố cùng có giải pháp kết nối hiệu quả hơn nữa nhóm hàng có quy mô nhỏ lẻ của các doanh nghiệp Việt có vốn dưới 5 tỉ đồng đáp ứng đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn. Việc này vừa thiết thực giải quyết đầu ra, cũng như khi chấp hành tốt các tiêu chuẩn này sẽ giúp nâng giá trị cao hơn cho hàng Việt.

Ghi nhận các ý kiến trao đổi của đoàn, Saigon Co.op cũng cho biết sắp tới sẽ triển khai thêm hàng loạt giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp Việt điển hình là chính sách thanh toán ưu tiên cho nhà sản xuất trong nước, hỗ trợ chi phí trưng bày hàng hóa, tăng thời gian bán thử nghiệm, ưu tiên bao tiêu cho các hợp tác xã nông nghiệp đạt chuẩn, xây dựng bộ tiêu chuẩn riêng cho các mặt hàng rau củ quả.

Phát biểu tại buổi khảo sát, bà Võ Thị Dung - Phó bí thư Thành Ủy cho biết, Ban chỉ đạo đánh giá rất cao và dành nhiều tình cảm cho sự tiên khởi không ngại khó của Saigon Co.op trong việc tuyên truyền quảng bá hàng Việt, cũng như góp phần quan trọng trong việc xây dựng bán lẻ văn minh hiện đại giúp xây dựng bộ mặt thương mại TP.HCM và các địa phương trên cả nước. Không chỉ thiết thực hưởng ứng và triển khai CVĐ một cách triệt để, mà còn tích cực tham gia chương trình bình ổn giá ngay từ những ngày đầu còn nhiều khó khăn cho đến hiện tại. Saigon Co.op có vai trò lớn trong việc dẫn dắt tiêu dùng và dẫn dắt sản xuất. Trong bối cảnh thị trường mới, những khó khăn về cơ chế, vốn cũng sẽ được Thành phố quan tâm hỗ trợ để tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của Saigon Co.op trong việc tuyên truyền quảng bá cho hàng Việt ttong thời gian tới.

Thông qua buổi khảo sát, đại diện Saigon Co.op cũng đề nghị được hỗ trợ công tác phát triển mạng lưới và tạo điều kiện tập trung hóa một số thủ tục liên quan đến công tác quản lý để tập trung triển khai tốt nhiệm vụ kinh doanh. Saigon Co.op cũng cam kết luôn tiên phong đi đầu trong việc hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đồng thời là đơn vị đồng hành tin cậy của các doanh nghiệp, các hợp tác xã, hộ nông dân và người tiêu dùng cả nước. Trong chuỗi sự kiện chào mừng 30 năm thành lập sắp tới, Saigon Co.op cũng sẽ tổ chức các hoạt động đặc biệt ghi dấu chặng đường hơn 10 năm liên tục gắn bó với cuộc vận động.

Tấn Thanh - Saigon Co.op

  Tags:
Bán lẻ
Hệ thống siêu thị Co.opmart
Đại siêu thị Co.opXtra
Chuỗi Cửa hàng thực phẩm Co.op Food
Cửa hàng bách hóa hiện đại Co.opSmile
Cheers - Cửa hàng tiện lợi 24h
Chuỗi Cửa hàng Co.op
Cửa hàng Bến Thành
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.