Saigon Co.op nhận 2 giải thưởng quốc tế
2014 là năm vui của Saigon Co.op khi lần thứ 11 nhận giải Vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam (thuộc Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương) và được vinh danh là nhà bán lẻ tiêu biểu xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương  với giải thưởng "Best of the Best".


Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op (giữa)
cùng ông Steven H L Goh, Tổng biên tập Retail Asia Magazine (bìa trái) tại lễ nhận giải.

NHÀ BÁN LẺ XUẤT SẮC TIÊU BIỂU

Saigon  Co.op là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng Best of the Best -Nhà bán lẻ xuất sắc tiêu biểu nhất Châu Á - Thái Bình Dương, tính đến thời điểm hiện tại. Giải thưởng này được hội đồng độc lập tuyển chọn từ 42 hồ sơ của các Nhà bán lẻ đạt giải Vàng, Bạc, Đồng của 14 quốc gia trong khu vực. Tiêu chí trao giải dựa trên doanh thu, mức tăng trưởng; trách nhiệm xã hội; năng lực cạnh tranh và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp

Đây cũng là năm thứ 11 Saigon Co.op giữ vững danh hiệu giải Vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, thuộc Top 500 nhà bán lẻ xuất sắc của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng này được Tạp chí Retail Asia tổ chức thường niên, từ năm 2004 đến nay, dựa trên sự nghiên cứu độc lập của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, tổ chức kiểm toán KPMG.

Có thể nói, Saigon Co.op là doanh nghiệp nội địa sở hữu nhiều giải thưởng quốc tế nhất. Năm 2013, Saigon Co.op đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được Hiệp hội bán lẻ Châu Á - Thái Bình Dương trao tặng giải thưởng "Dịch vụ khách hàng xuất sắc nhất" dựa vào những đổi mới mang tính đột phá trong việc cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng với phương châm hoạt động "gắn kết sẻ chia với lòng tận tâm phục vụ".

Các giải thưởng quốc tế mà Saigon Co.op  đón nhận là minh chứng cụ thể cho những nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ của đơn vị trong thời gian qua. Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh cả trong và ngoài nước nhưng với sự đa dạng của các mô hình bán lẻ, chất lượng sản phẩm ổn định, giá cả bình ổn, dịch vụ khách hàng chu đáo cùng với mô hình tổ chức, đội ngũ chuyên nghiệp và chính sách linh hoạt, hoạt động bán lẻ của Saigon Co.op ngày càng phát triển mạnh mẽ.

PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG TẬN TÂM

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Saigon Co.op đã xác định tiêu chí kinh doanh là phát triển vì lợi ích cộng đồng xã hội.Các hệ thống bán lẻ đơn vị bao gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra đều ưu tiên quảng bá và kinh doanh hàng Việt, qua đó hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước. Saigon Co.op là đơn vị chủ lực của TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước trong các chương trình bình ổn thị trường, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam …

Là hệ thống phân phối chủ lực của Saigon Co.op, siêu thị Co.opmart được đánh giá qua không gian mua sắm hiện đại, thân thiện với khách hàng. Co.opmart cũng duy trì nhiều dịch vụ cộng thêm miễn phí cho khách hàng như giao hàng tận nhà, đặt hàng qua điện thoại, gói quà, sửa quần áo … Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, Co.opmart đã xây dựng những hình thức tương tác trực tuyến nhằm phục vụ thế hệ công dân @ như trang Fanpage, website cập nhật tin tức và các chương trình khuyến mãi, đường dây nóng …

Sự hài lòng của khách hàng dành cho Saigon Co.op không chỉ ở thái độ phục vụ, mà còn là sự yên tâm về một nơi mua sắm thân thiện, an toàn. Tại Co.opmart có rất nhiều trường hợp nhân viên nhặt được tài sản để quên và tìm đến tận nơi trao lại cho khách hàng. Tính riêng trong năm 2013, Co.opmart ghi nhận hơn 600 trường hợp nhân viên nhặt được của rơi trả lại khách hàng với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Nhân viên Co.opmart còn gửi lại khách những tài sản quý giá như lắc đeo tay, vòng vàng… và giấy tờ tùy thân.

Phía sau các con số cụ thể ấy là những câu chuyện đẹp của một đội ngũ nhân viên tận tâm phục vụ khách hàng. Tất cả cán bộ nhân viên đều hiểu được giá trị thương hiệu được xây dựng từ sự góp phần từ chính mỗi nhân viên đang ngày đêm cần mẫn phục vụ khách hàng.

Có thể nói chưa bao giờ thị trường bán lẻ Việt Nam lại sôi động như lúc này và Saigon Co.op phải đối mặt với những áp lực cạnh tranh mới rất gay gắt và quyết liệt. Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op chia sẻ "Trong bối cảnh đó, sự nỗ lực và tận tâm phục vụ khách hàng chính là điểm cốt lõi tạo ra sự khác biệt tạo lợi thế cạnh tranh cho nhà bán lẻ".

Thấu hiểu những tâm tư của "vị thuyền trưởng", từng nhân viên của Saigon Co.op, đặc biệt là những nhân viên bán hàng trực tiếp, đều thể hiện sự tận tâm qua câu chào hỏi, nụ cười, thái độ tận tình hướng dẫn khách hàng với vẻ ngoài chỉn chu, tác phong tươm tất. Không chỉ là khẩu hiệu, thái độ phục vụ khách hàng đã được Saigon Co.op nâng tầm thành cam kết, như một lời hứa sắt son luôn đặt ở trái tim mỗi nhân viên "Tôi là người người phục vụ khách hàng tận tâm nhất".

Mai Trang - Saigon Co.op
  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.