Saigon Co.op siết chặt quản lý chất lượng thịt heo

Thông tin dịch tả heo Châu Phi tiếp tục lây lan và xuất hiện ở các trang trại tự phát nhỏ lẻ đã gây ít nhiều tâm lý bất an cho người tiêu dùng. Hiện sức mua tại các điểm bán thịt heo tự phát và chợ dân sinh, chợ truyền thống đã giảm rõ rệt, người mua có tâm lý vào siêu thị, cửa hàng thực phẩm mua cho an toàn.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống bán lẻ của đơn vị này gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước không những chưa bị ảnh hưởng, sức tiêu thụ thịt heo của hệ thống bán lẻ này đang duy trì mức tiêu thụ trung bình 40 - 50 tấn/ ngày, tăng nhẹ vào các ngày cuối tuần.

Hiện nay nguồn thịt heo đang bán tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước chủ yếu nhập hàng trực tiếp từ các đầu mối uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay, điển hình có thể kể đến như Vissan, Nam Phong, Anh Hoàng Thy, SagriFood,...hầu hết thịt heo từ các nguồn này đều đạt chuẩn VietGAP và có thể truy xuất nguồn gốc, đang được nuôi tại các trang trại tập trung quy mô lớn được cách ly và tiêu độc khử trùng nghiêm ngặt.

Theo ông Phạm Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, ngay khi có thông tin về bệnh dịch, hệ thống đã ngay lập tức áp dụng hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ để kiểm soát nguồn thịt tốt nhất có thể. Bên cạnh việc tăng tần suất giám sát trực tiếp quy trình tiếp nhận và giết mổ, hệ thống Saigon Co.op cũng tổ chức kiểm tra đột xuất, lấy mẫu kiểm nghiệm bất ngờ tại các siêu thị để đảm bảo an toàn khi bán đến tay khách.

Hiện Saigon Co.op đang phối hợp cơ quan quản lý nhà nước siết chặt việc quản lý chất lượng thịt heo, đồng thời cũng phối hợp các nhà cung cấp thịt trong nước có phương án dự phòng cho kịch bản nguồn cung bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch.

Thành phố Hồ Chí Minh đang tăng cường kiểm soát chặt chẽ quy trình nhập heo tại các đầu mối giao thông, cũng như tổ chức lấy mẫu tại các cơ sở chăn nuôi, các chợ đầu mối và triển khai đồng loạt các biện pháp tiêu độc khủ trùng các phương tiện vận chuyển nhằm chủ động ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh xâm lấn sâu.

Tấn Thanh - Saigon Co.op

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.