Saigon Co.op tăng dự trữ hàng hóa, kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch

Ngày 28/7, ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, trước những diễn biến mới nhất của bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID- 19, Saigon Co.op đã tiến hành dự trữ hàng hóa thiết yếu và lên lộ trình từng bước tái khởi động các biện pháp phòng dịch tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ của Saigon Co.op và khởi điểm đầu tiên là tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng.


Khách hàng rửa tay diệt khuẩn trước khi vào mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng

Theo ông Phan Thống - Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, ngay sau khi nhận được thông tin từ các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng, siêu thị đã lập tức kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng và môi trường làm việc đảm bảo cho cán bộ nhân viên siêu thị. Việc đeo khẩu trang được áp dụng triệt để 100%, rửa tay, khử trùng, đo thân nhiệt, giãn cách cũng được thực hiện nghiêm. Về hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu đã được siêu thị thực hiện chủ trương của Saigon Co.op luôn trong chế độ dự trữ sẵn sàng.

Ghi nhận thực tế cho thấy thị trường hàng hóa tại Đà Nẵng đang ổn định, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chợ truyền thống hoạt động bình thường, chưa xảy ra tình trạng người dân ùn ùn kéo nhau dự trữ hàng hóa.


Người dân mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng

Chị Tâm, nhà ở quận Thanh Khê, cho biết không quá lo lắng về việc khan hiếm hàng hóa vì ngay cả khi cao điểm dịch vừa qua thì siêu thị, chợ vẫn có hàng hóa bình thường. Hiện nay chị và gia đình chủ yếu chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn và tuân thủ giãn cách, hạn chế đi lại đến những nơi đông người.

Ông Đỗ Quốc Huy cũng cho biết, vì đã có kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch nên các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã có lộ trình rõ ràng cho việc dự trữ hàng hóa và có biện pháp ứng phó kịp thời với những diễn biến cập nhật của dịch bệnh.

Hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch sẽ được kích hoạt, hàng hóa thiết yếu luôn được đảm bảo trữ lượng an toàn, đồng thời lượng khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế, gel rửa tay, …. cũng như các phương án nhân sự, phương án vận chuyển đều đã được sẵn sàng cho hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op trên cả nước.

So với cao điểm dịch trước, Saigon Co.op bổ sung thêm phương án hàng hóa và phương án vận chuyển riêng biệt cho từng địa phương, từng khu vực. Hiện Saigon Co.op đang đặc biệt chú trọng các phương án vận chuyển hàng hóa và các biện pháp cách li cho các siêu thị tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế và tiến tới các khu vực có siêu thị lân cận. Khu vực TP.HCM và các tỉnh thành có siêu thị Co.opmart trú đóng đều được đặt trong trạng thái cảnh giác cao theo diễn biến dịch.


Người dân mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng

Ông Huy cho biết, ghi nhận chung trên hệ thống siêu thị Co.opmart cả nước, các mặt hàng đang được người tiêu dùng chọn mua nhiều là thực phẩm tươi sống, rau củ quả, khẩu trang. Các loại mì gói, các hàng đông lạnh, hóa phẩm tăng nhẹ so với tuần trước. Riêng tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, các mặt hàng kể trên tăng khoảng 25% so với tuần trước và chưa xảy ra hiện tượng gom hàng.

Hiện các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op vẫn cung cấp đều đặn ra thị trường lượng lớn khẩu trang y tế, khẩu trang vải và các loại rửa tay sát khuẩn đạt chuẩn của các hiệu Co.op Select, dệt Đông Xuân, NRT Select, Lifebuoy, ... Các ngày trong tuần đều có chương trình khuyến mãi, tặng điểm thưởng mức cao, mua 1 tặng 1 và các ngày cuối tuần luôn giảm giá sâu cho các loại hàng hóa thiết yếu.

Theo Báo Tiền Phong

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.