Saigon Co.op tổng kết kết quả hoạt động năm 2014 và định hướng phát triển 2015

Ngày 9/03/2015, Liên hiệp HTX TM TPHCM - Saigon Co.op tiến hành Hội nghị tổng kết năm 2014 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh 2015. Mặc dù tình hình kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và tạo điều kiện của các cấp chính quyền các tỉnh thành, cùng với niềm tin yêu và sự ủng hộ của người tiêu dùng, Saigon Co.op đã hoàn thành kế hoạch năm 2014, nộp thuế tăng 48.9% so cùng kỳ.

Trong năm 2014, Saigon Co.op đã phát triển mới thành công 6 Co.opmart, 17 Co.op Food, hơn 30 Cửa hàng Co.op Trung tâm thương mại Sense City, nâng tổng số điểm bán lên hơn 365. Trong đó, việc đưa vào hoạt động Co.opmart Cao Lãnh tại tỉnh Đồng Tháp có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn chỉnh hệ thống chuỗi phân phối hàng bình ổn và quảng bá hàng Việt phủ khắp tất cả 13 tỉnh, thành Miền Tây Nam Bộ. Đặc biệt, năm 2014 đã đánh dấu một bước phát triển mới trong việc đa dạng hóa các mô hình bán lẻ của Saigon Co.op bằng việc đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại Sense City đầu tiên tại Cần Thơ. Trên nền tảng thương hiệu "Gắn kết & sẻ chia với lòng tận tâm phục vụ", Saigon Co.op tiếp tục vận hành hiệu quả Tổng đài chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tăng cường các dịch vụ tiện ích dành cho người tiêu dùng như chương trình Khách hàng thân thiết nhiều ưu đãi, dịch vụ gói quà và giao hàng tận nơi miễn phí,…. Đặc biệt, trong dịp Tết Ất Mùi, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra đã tổ chức giao giỏ quà Tết miễn phí trên toàn quốc và dịch vụ đặt hàng tại nhà giúp người tiêu dùng thuận tiện và tiết kiệm. Ngoài ra, các loại hình bán lẻ của Saigon Co.op còn phối hợp các đối tác, nhãn hàng, thường xuyên tổ chức nhiều hình thức khuyến mãi, hoạt náo và tặng quà để gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op luôn ưu tiên cho hàng Việt về chính sách thu mua, vị trí trưng bày, đồng thời phối hợp đối tác, cơ quan truyền thông để quảng bá, kích cầu cho hàng Việt xuyên suốt trong năm. Đặc biệt, chương Tự hào hàng Việt 2014 được thực hiện quy mô, đầu tư ngân sách hơn 130 tỉ đồng, hơn 600 nhãn hàng trong nước tham gia và xác lập kỷ lục Cột mốc chủ quyền biển đảo được ghép bằng 6.000 sản phẩm thuần Việt hết sức ý nghĩa. Công tác bình ổn giá cả thị trường được thực hiện gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Giá cả 9 nhóm hàng thiết yếu trên hệ thống bán lẻ Saigon Co.op luôn thấp hơn thị trường, nhóm rau củ quả thấp hơn từ 15 - 20%. Gắn với công tác bình ổn giá, chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn cũng đã được Saigon Co.op thực hiện hơn 1.220 chuyến bán hàng lưu động trong năm phục vụ người dân vùng sâu vùng xa, KCN & KCX trên cả nước.

Riêng về hoạt động xã hội, năm 2014, Saigon Co.op đã đóng góp hơn 6,5 tỉ đồng cho các chương trình xã hội đầy ý nghĩa như xây nhà tình nghĩa, tình thương, mổ tim cho bệnh nhân nghèo, thăm tặng quà cho gia đình chính sách, tham gia chương trình Vì Trường Sa, Quỹ học bổng Saigon Co.op - Chắp cánh tương lai 2014 đã trao gần 100 suất học bổng cho những hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập cao, đạo đức tốt.

Về hoạt động bảo vệ môi trường, Co.opmart vẫn là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng túi tự hủy và hưởng ứng hoạt động Giờ trái đất, tháng Tiêu dùng xanh, qua đó thu hút và khuyến khích người tiêu dùng cùng tham gia; Đồng thời huy động lực lượng CBNV thực hiện trồng, chăm sóc cây xanh, phân loại rác tại nguồn. Năm 2014, Saigon Co.op là hệ thống bán lẻ duy nhất được nhận giải thưởng môi trường của Thành phố.

Với những hoạt động đóng góp tích cực cho cộng đồng, năm 2014, Saigon Co.op đã được vinh dự đón nhận các giải thưởng trong và ngoài nước: Huân chương Độc lập hạng II của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, hơn 300 tập thể và cá nhân được khen thưởng cấp Nhà nước và cấp Thành phố, cùng với các giải thưởng uy tín trong nước khác về bán lẻ. Năm 2014, Saigon Co.op xuất sắc nhận Giải vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, đây là năm thứ 11 Saigon Co.op liên tục giữ vững danh hiệu nhà bán lẻ hàng đầu kể từ lần đầu tiên giải thưởng được công bố. Đặc biệt, Saigon Co.op cũng là đại diện duy nhất và đầu tiên của Việt Nam được nhận giải Best of the Best - Top 10 nhà bán lẻ xuất sắc tiêu biểu nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2014 do Tạp chí bán lẻ Châu Á trao tặng.

Định hướng hoạt động kinh doanh 2015

Năm 2015 có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển, khi Saigon Co.op bắt đầu hoàn thiện và hoạt động theo mô hình tổ chức mới theo Luật HTX sửa đổi và bổ sung, đồng thời cũng là năm kết thúc kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2011-2015, tiến tới Đại hội thi đua, yêu nước Thành phố và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XII. Bên cạnh đó, bắt đầu từ tháng 01/2015, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn theo cam kết với WTO.

Để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, Saigon Co.op sẽ tối ưu hóa quy trình hoạt động, đồng thời chủ động liên kết hợp tác, tiếp tục đầu tư phát triển các mô hình kinh doanh và phát triển mạng lưới. Hệ thống bán lẻ Saigon Co.op luôn hướng đến sự thỏa mãn của khách hàng, xem khách hàng là trung tâm phục vụ, bên cạnh việc phát huy tinh thần tận tâm phục vụ của đội ngũ, kiểm soát tốt chất lượng hàng hóa - vệ sinh an toàn thực phẩm và phát triển các dịch vụ tiện ích cho khách hàng, Saigon Co.op sẽ tập trung thực hiện tốt 5 nội dung:
1. Giữ vững vị trí nhà bán lẻ hàng đầu.
2. Tái cấu trúc và quản trị hệ thống.
3. Tập trung cải tiến hoạt động kinh doanh hiện hữu và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
4. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển nhanh mạng lưới.
5. Phát triển mô hình kinh doanh mới, hoàn thiện tốt các mô hình kinh doanh đã triển khai.

Với những đặc điểm trên, Saigon Co.op xác định một số định hướng cơ bản cho năm 2015 gồm:
1. Chỉ tiêu doanh thu hệ thống đạt mức 26.190 tỉ đồng.
2. Phát triển mới 06 Co.opmart.
3. Phát triển mới 30 Co.op Food.
4. Phát triển mới 01 Co.opXtra.
5. Phát triển mới 01 Trung tâm thương mại Sense City.

Tấn Thanh - Saigon Co.op

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.