Saigon Co.op và Dấu ấn 2012
Phát triển bền vững và ổn định

HĐQT và Ban TGĐ Saigon Co.op (SGC) xác định năm 2012 là năm nỗ lực cải tiến tạo ra sự thay đổi về chất trong tất cả mọi mặt, các nhiệm vụ trọng tậm gồm: tiếp tục đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới, triển khai thực hiện các dự án trọng điểm, tăng cường công tác quản lý, giám sát trong lĩnh vực tài chính, kế toán và đầu tư, tiếp tục nâng cao mức độ thỏa mãn và thu hút khách hàng, tối ưu hóa công tác cung ứng hậu cần, đột phá mạnh mẽ trong công tác phát triển nguồn nhân lực, triển khai các giải pháp tăng năng suất lao động…Dưới sự lãnh đạo của HĐQT, Ban TGĐ cùng sực nỗ lực của toàn thể CBNV, SGC đã đạt được những kết quả kinh doanh khả quan với sự tăng trưởng ổn định và bền vững. Trong đó, Doanh thu tăng trưởng hơn 20%, lợi nhuận tăng cao, nộp ngân sách tăng 26% so cùng kỳ góp phần hoàn thành tốt tinh thần của khẩu hiệu hành động được đề ra từ đầu năm "Nâng tầm cao mới, vươn tới thành công".

Co.opmart thay áo mới


Saigon Co.op ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Co.opmart mới

Để tiếp tục xây dựng niềm tin và chinh phục trái tim người tiêu dùng, Ban lãnh đạo SGC đã quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới cho thương hiệu Co.opmart vào tháng 6/2012. Việc “thay áo mới” cho thương hiệu Co.opmart như một sự dấn thân quyết liệt và đầy tâm huyết, một “cú hích” để bắt nhịp, thu hút, hấp dẫn thêm khách hàng và quan trọng nhất là để xứng đáng hơn với vị trí ưu ái trong trái tim người tiêu dùng hiện đại. Đây cũng chính là sự khẳng định nỗ lực không ngơi nghỉ nhằm mang đến cho khách hàng những giá trị dịch vụ tốt nhất, khẳng định sự tận tâm, chuyên nghiệp và nhạy bén của Saigon Co.op trong tình hình mới. Đồng hành với sự kiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu Co.opmart mới, từ tháng 6 đến tháng 12/2012, nhiều chương trình, hoạt động thiết thực đã được triển khai sâu rộng trong tập thể CBNV hệ thống nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, nâng cao nhận thức, động viên người lao động tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của 16 năm xây dựng và phát triển của thương hiệu Co.opmart, ngày càng phục vụ tốt hơn cho khách hàng. Tiêu biểu như Hội thi trang trí không gian làm việc, chương trình Let’s Co.op, Hội thi Clip cổ động…tất cả đã tạo nên một bức tranh thương hiệu Co.opmart mới với thật nhiều màu sắc rực rỡ, ghi được dấu ấn đặc biệt trong lòng toàn thể CBNV và người tiêu dùng.

Đầu tư phát triển mạng lưới



Năm 2012, SGC tiếp tục quan tâm đầu tư mở rộng hệ thống phân phối chiếm lĩnh thị phần, tăng thế cạnh tranh trên thương trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Theo đó đã có 7 siêu thị Co.opmart được khai trương mới trong năm với tổng kinh phí đầu tư xây dựng và trang thiết bị gần 368,5 tỷ đồng, nâng tổng số siêu thị Co.opmart lên 60 siêu thị, trong đó có 25 siêu thị tại TPHCM và 35 siêu thị tại các tỉnh thành, hàng ngày phục vụ trên 240.000 khách hàng đến mua sắm. Chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food tiếp tục là trợ thủ đắc lực của hệ thống siêu thị Co.opmart với 53 Cửa hàng Co.op Food, trong đó có 22 Cửa hàng Co.op Food được khai trương mới trong năm. Đặc biệt năm 2012, SGC đã đưa vào hoạt động thêm 60 cửa hàng Co.op mới, nâng lên tổng số 150 cửa hàng Co.op góp phần cùng hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.op Food thực hiện tốt nhiệm vụ bình ổn thị trường, phục vụ người tiêu dùng ngày càng tốt hơn. Cũng trong năm 2012, Saigon Co.op đã khởi công xây dựng Dự ánTrung tâm Thương mại SC Vivo City tại đại lộ Nguyễn Văn Linh – Quận 7 –TPHCM với quy mô đầu tư 100 triệu đôla, có tổng diện tích 72.000 m2 và Đại siêu thị Co.op Xtra tại phường Linh Xuân, quận Thủ Đức với tổng diện tích hơn 20.000 m2, đây là mô hình được Saigon Co.op hợp tác triển khai cùng NTUC FairPrice Saingapore. Tất cả nhằm đáp ứng tốc độ phát triển và đa dạng hóa loại hình dịch vụ.


Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, hoàn thiện chất lượng dịch vụ




Năm 2012, SGC - Co.opmart tiếp tục tăng cường các hoạt động chăm sóc khách hàng như các chương trình khuyến mãi liên tục nhân các ngày lễ, Tết, kỷ niệm trong năm, chương trình KHTT, KHTV-VIP với những ưu đãi về vật chất và tinh thần. Đặc biệt chương trình “Tự hào hàng Việt” hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tháng 9/2012 với tổng kinh phí 114 tỉ đồng tiếp tục được người tiêu dùng đánh giá cao. Cùng với các hoạt động giáo dục, động viên, xây dựng ý thức “tận tâm phục vụ” cho đội ngũ nhân viên trong phục vụ khách hàng nhằm nâng cao mức độ thỏa mãn và thu hút khách hàng, một điểm nhấn mới nhằm tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa người tiêu dùng và thương hiệu Co.opmart, mở rộng các kênh giao tiếp với công dân @ thông qua việc cải tiến website Co.opmart, xây dựng Facebook Fanpage và những ứng dụng công nghệ mới. Sau gần 5 tháng cải tiến về nội dung lẫn hình thức, website đã thu hút hơn 3 tiệu lượt truy cập, Facebook Co.opmart sau 3 tuần khai trương lượng thành viên đã cán mức 10.000 người.

Đội ngũ nhân sự phát triển nhanh chóng, chiến lượng nhân sự ngày càng hoàn thiện



Năm 2012, đội ngũ nhân sự SGC không ngừng tăng nhanh đạt 12.500 người, tăng 10% so cùng kỳ. Để nâng cao chất lượng và giúp CBNV phát huy hết năng lực chuyên môn của mình, Saigon Co.op đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát tiển nguồn nhân lực. Trong năm 2012, Saigon Co.op đã tổ chức 880 lớp học chuyên sâu về nghề nghiệp chuyên môn và kỹ năng phù hợp với chức năng công việc. Chính sách đào tạo, đánh giá, khen thưởng, đãi ngộ và phát triển nhân tài được đẩy mạnh nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh, ổn định và chuyên môn cao.

Tăng cường hoạt động Đảng - Đoàn là chất keo kết nối tình đoàn kết


Năm 2012, SGC tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động Đảng - Đoàn. Đảng bộ SGC không ngừng nỗ lực, quyết tâm từng bước kiện toàn và phát triển tổ chức Đảng; chú trọng phát hiện và bồi dưỡng các quần chúng ưu tú, thường xuyên quan tâm tới việc giáo dục chính trị tư tưởng Đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong mỗi Đảng viên. Đoàn Thanh niên – Công Đoàn phối hợp tổ chức các phong trào, hội thi, học tập vui chơi lành mạnh cho CBNV tiêu biểu như: hội thi tiếng hát SGC, Phụ nữ SGC thanh lịch, Cán bộ Công Đoàn giỏi, Tôi người thủ lĩnh thanh niên, Ngày hội gia đình SGC….cùng rất nhiều hoạt động thiết thực khác. Đặc biệt, tham gia chương trình “Giờ thứ 9” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp cùng Đài Truyền hình TPHCM tổ chức, SGC đã vượt qua 22 doanh nghiệp và LĐLĐ Quận với sự tự tin – năng động và đầy tài năng để dự thi vòng chung kết toàn TP dự kiến diễn ra vào tháng 03/2013. Các hoạt động có ý nghĩa trên đã góp phần vận động CBNV toàn hệ thống tích cực thi đua lao động, tạo được không khí làm việc sôi nổi. Từ những phong trào, hoạt động này, vai trò của đội ngũ Đảng viên, Công đoàn viên và Đoàn viên thanh niên SGC ngày càng được phát huy tốt, thắt chặt tình đoàn kết và gắn với những giá trị cốt lõi của SGC.

Những thành quả mới


Saigon Co.op đón nhận Huân chương Lao động Hạng III vì thành tích bình ổn thị trường

Ngoài việc tiếp tục nằm trong Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương do Tạp chí Bán lẻ Châu Á bình chọn lần thứ 9 liên tiếp, năm 2012 SGC vinh dự đạt giải thưởng Thương hiệu Việt được yêu thích nhất do báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn. Đây là lần thứ 6 liên tíếp SGC được trao tặng giải thưởng này, như một sự khẳng định uy tín của thương hiệu, đặc biệt là sự tin yêu của khách hàng dành cho hệ thống siêu thị Co.opmart. Cũng trong năm 2012, Saigon Co.op vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước ghi nhận về thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hiệu quả chương trình bình ổn thị trường từ năm 2006 – 2011, cùng nhiều bằng khen của TW và địa phương trao tặng cho thành tích tiêu biểu trong các mặt hoạt động; Công Đoàn và Đoàn Thanh niên Liên hiệp vinh dự đón nhân Huân chương Lao động hạng 3. Đặc biệt, Chị Nguyễn Thị Nghĩa - nguyên CT HĐQT SGC đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng 3, anh Nguyễn Ngọc Hòa – CT HĐQT và chị Trần Thị Kim Quyên – Phó TGĐ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Tháng 12/2012, SGC chia tay năm cũ trong niềm vui mới khi Đoàn Thanh niên Liên hiệp được Thành Đoàn TPHCM đánh giá là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cụm dịch vụ khu vực công nhận lao động TPHCM, riêng SGC được các công ty trong cụm thi đua 9 đánh giá đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc đề nghị nhận Cờ thi đua Ủy Ban và Cờ thi đua Chính phủ. Tự hào về những thành tích đạt được nhưng không chủ quan, tập thể cán bộ nhân viên SGC chúng ta và các đơn vị trong hệ thống quyết tâm phấn đấu vươn lên trong năm 2013.

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.