Song hành cùng hàng Việt Nam
Khi hàng Việt Nam chất lượng cao được quảng bá tốt, có chất lượng và giá bán đủ sức cạnh tranh trên thị trường, thì sẽ dẫn đến một kết quả tất yếu rằng: người tiêu dùng sẽ ưu tiên dùng hàng Việt.

Saigon Co.op - Bệ phóng hàng Việt

Vào tháng 6 vừa qua, trước thực trạng trái vải thiều gặp nhiều khó khăn ở đầu ra, gần như ngay lập tức Saigon Co.op đã triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ và đẩy mạnh việc tiêu thụ vải thiều của bà con, nhất là các hộ nông dân trồng vải thiều ở hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương. Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ, Saigon Co.op còn tăng cường nhân sự khảo sát thực tế và đánh giá về quy trình trồng, kỹ thuật chăm sóc, quy mô, sản lượng tại vườn để việc thu mua sẽ bảo đảm chất lượng cao nhất và giá mua tốt nhất cho người trồng. Bên cạnh đó, Các hệ thống phân phối của đơn vị này đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu thụ vải thiều. Kết quả, theo ông Nguyễn Thành Nhân – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, trong tháng 6, Saigon Co.op đã bán ra hơn 400 tấn vải thiểu, tăng hơn 50% so với cùng kỳ.

Việc làm bao tiêu kịp thời cho nông sản Việt kể trên của Saigon Co.op đã nhận được sự đồng tình và đánh giá cao của dư luận xã hội. Theo dòng lịch sử, có thể thấy, việc đồng hành và ủng hộ hàng Việt không chỉ là việc làm theo thời vụ của Saigon Co.op mà đã được đơn vị nâng tầm lên thành một chiến lược kinh doanh, là sứ mệnh của 1 tổ chức luôn tự hào về bản chất Hợp tác xã: “Saigon Co.op phải trở thành nhà phân phối thuần Việt, là bệ phóng của hàng hóa sản xuất trong nước”.

Ngay từ những ngày đầu thành lập Co.opmart đầu tiên vào năm 1996, Saigon Co.op đã thực hiện nhiều hoạt động, từ kinh doanh đến truyền thông quảng bá, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt. Chiến lược này được thực hiện dưới nhiều hình thức: ưu tiên quầy kệ, chính sách khuyến mãi, lựa chọn hàng Việt trong chương trình bình ổn giá thị trường, thành lập kênh mua sắm hàng Việt qua truyền hình …

Nhưng không phải cho đến khi cuộc vận động chính thức được phát động, Saigon Co.op mới đưa hàng Việt đến gần người dân mà ngay từ khi ra đời siêu thị đầu tiên, đơn vị này đã xác định “Saigon Co.op là cầu nối hàng Việt với người tiêu dùng”. Trên định hướng đó, Saigon Co.op đã phối hợp tổ chức chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” với 28 nhà cung cấp tham gia và được người tiêu dùng quan tâm, ủng hộ. Chương trình được tổ chức đều đặn hằng năm và đến năm 2009, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, chương trình được mở rộng cho tất cả các doanh nghiệp Việt Nam tham gia với tên gọi “Tự hào hàng Việt” và thu hút ngày càng đông đảo các nhà cung cấp tham gia.

Không chỉ tổ chức chương trình “Tự hào hàng Việt” để đẩy mạnh tiêu thụ hàng trong nước, Saigon Co.op còn phối hợp với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình “Tết Việt - Hàng Việt” mỗi dịp Tết cổ truyền nhằm tăng doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hàng Việt lên ngôi

Chặng đường bền bỉ đồng hành cùng hàng Việt đã đưa tỷ lệ hàng Việt Nam tại các hệ thống bán lẻ của đạt trên 90% trong cơ cấu hàng hóa. Đặc biệt, ngành hàng thực phẩm đang kinh doanh trên 10.000 mặt hàng với tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm đến 95%.

Theo kết quả khảo sát trong năm 2014 của TP.HCM được công bố tại lễ tổng kết 5 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, có đến 73,43% người khảo sát khẳng định ưu tiên chọn hàng Việt Nam khi mua sắm. Đến 62,8% người trả lời khảo sát cho biết đã khuyên người thân, bạn bè, người quen nên mua hàng Việt. Thậm chí, những người trước đây có thói quen mua hàng hóa nước ngoài nay đã dừng hoặc ít mua lại, thay vào đó là mua hàng Việt Nam.

Cũng theo khảo sát này, nhóm hàng sản xuất trong nước được người tiêu dùng ưa chuộng so với trước đây đã tăng cao, bao gồm hàng nông sản, rau quả, sản phẩm dệt may, da giày, thực phẩm, đồ gia dụng, văn phòng phẩm... Có đến 85,5% số người được khảo sát cho biết lựa chọn hàng Việt trong các đồ dùng trong gia đình (tỷ lệ này trong năm 2010 là 50%). Không chỉ sử dụng hàng Việt trong sinh hoạt hằng ngày, người tiêu dùng cũng rất quan tâm và ủng hộ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cụ thể, có đến 96% người dân quan tâm và rất quan tâm đến cuộc vận động này.



Ngày 23/8, tháng Tự hào hàng Việt 2014 của Saigon Co.op chính thức được khai mạc, mở đầu cho tháng khuyến mãi và giới thiệu hàng Việt tưng bừng nhất trong năm. Chương trình kéo dài từ ngày 23-8 đến ngày 14-9-2014. Trong dịp này, các hệ thống phân phối của Saigon Co.op bao gồm siêu thị Co.opmart, cửa hàng Co.op Food, đại siêu thị Co.opXtra thực hiện các chương trình: 3.000 sản phẩm giảm giá đến 50%, hàng Việt - Giá đặc biệt, hàng Việt - quà đặc biệt, Cơ hội vàng - Ngàn điểm thưởng và hơn 1.200 xe hàng miễn phí dành tặng khách hàng.
Tại lễ khai mạc chương trình Tự hào hàng Việt, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đã trao cho Saigon Co.op chứng nhận xác lập kỷ lục mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa được ghép từ 6.000 sản phẩm Việt.
Tại các siêu thị Co.opmart và đại siêu thị Co.opXtra cũng tổ chức trưng bày mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo ghép từ các thương hiệu Việt. Đây là sự gắn kết chặt chẽ giữa Saigon Co.op với các doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng vì niềm tự hào thương hiệu Việt, vì một nền kinh tế vững mạnh, vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.