Tỉnh Lâm Đồng và Saigon Co.op tiếp tục hỗ trợ đầu ra cho nông sản chất lượng cao

Vừa qua tại TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM,  Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã tổ chức "Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản và nông sản chế biến của tỉnh Lâm Đồng vào hệ thống Co.opmart" với sự tham gia của hơn 20 hợp tác xã nông nghiệp, đơn vị canh tác nông sản tại Lâm Đồng.

Hội nghị nhằm chia sẻ kinh nghiệm của các hợp tác xã, nhà vườn đã là đối tác cung cấp hàng hóa cho hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, đồng thời đại diện nhà phân phối cũng hướng dẫn cụ thể các thông tin về quy trình, thủ tục để các hợp tác xã, nhà vườn nếu có thể đưa sản phẩm nông sàn của mình vào kinh doanh tại siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food của Saigon Co.op. Ở phương diện là cơ quan quản lý nhà nước, đại diện Công Thương TP.HCM và Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã chia sẻ những chính sách, hoạt động mang tính quảng bá và kết nối hỗ trợ các hợp tác xã, nhà vườn tiêu thụ nông sản đầu ra, đồng thời cũng chia sẻ nhiều thông tin thị trường quan trọng giúp nhà vườn có định hướng trong sản xuất kinh doanh phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.


Ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công thương Lâm Đồng giới thiệu tìm năng và thế mạnh của nông sản tỉnh nhà tại hội nghị

Theo ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng, với đặc thù khí hậu và quy mô vùng đất nuôi trồng rộng lớn, hiện nay tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra thị trường được rất nhiều mặt hàng từ loại cây trồng, nông sản, cây công nghiệp... áp dụng công nghệ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, vì vậy tỉnh nhà mong muốn kết nối nhiều hơn nữa các cơ sở sản xuất, nhà vườn cùa tỉnh nhằm đưa vào hệ thống siêu thị của Saigon Co.op thêm nhiều loại nông sản khác, hàng hóa khác. Song song đó, tỉnh Lâm Đồng cũng luôn tuân thủ nghiêm ngặt và thường xuyên tổ chức các buổi kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm, qua đó nâng cao chất lượng thực phẩm, hàng hóa qua từng năm để vừa thiết thực bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, vừa thiết thực đảm bào uy tín thương hiệu nông sản Lâm Đồng.


Đại diện Saigon Co.op giới thiệu chi tiết về quy trình, thủ tục tiếp nhận hàng hóa tại hội nghị

Tại hội nghị, nhằm giúp các doanh nghiệp, nhà cung cấp dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị các thủ tục nhập hàng tiêu thụ, Saigon Co.op đã giới thiệu chi tiết về các điều kiện, tiêu chuẩn và quy trình đầu vào đối với nông sản và nông sản chế biến khi đưa vào hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, cũng như đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khi kinh doanh sản phẩm tại siêu thị. Các băn khoăn của các đơn vị chưa có hàng hóa kinh doanh tại Saigon Co.op cũng được đại diện hai  Sở Công thương TPHCM và Saigon Co.op giải đáp và hướng dẫn cụ thể. Các nội dung liên quan đến giải pháp hàng tồn, giao hàng, giá cả, chiết khấu, thanh toán đều Saigon Co.op cung cấp thông tin minh bạch và chi tiết.

Theo ông Nguyễn Vũ Toàn - Giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op, Saigon Co.op luôn sẵn sàng tiếp nhận, hợp tác, hỗ trợ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, nhà cung cấp, cơ sở sản xuất các mặt hàng nông sản, đặc sản, nhất là nông sản Việt. Với đặc tính là kênh mua sắm hiện đại có mạng lưới rộng khắp cả nước đang phát triển từng ngày, nhu cầu kinh doanh nông sản của Saigon Co.op rất cao. Bản thân Saigon Co.op cũng rất nỗ lực trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao để đưa vào kinh doanh trong siêu thị. Saigon Co.op, ngoài việc bán trực tiếp nông sản tại hơn 800 siêu thị lớn nhỏ tại Việt Nam còn tham gia xuất khẩu một lượng lớn nông sản chất lượng cao qua thị trường Singapore, Nhật. Do đó, có thể nói khi kết nối thành công với Saigon Co.op thì đây sẽ là cơ hội lớn cho các đơn vị sản xuất, cung cấp nông sản có chất lượng và sản lượng ổn định.


Bà Phạm Thị Tâm Tuyền - Giám đốc Co.opmart Lý Thường Kiệt chia sẻ thông tin cùng đoàn Lâm Đồng


Hiện nay đã có nhiều loại nông sản đảm bảo xuất xứ và chất lượng đang được kinh doanh tại hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op

Cùng ngày, đoàn tham gia hội nghị cũng đã có chuyến tham quan thực tế việc trưng bày, kinh doanh các sản phẩm nông sản và thực phẩm tươi sống tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt. Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang góp phần phân phối ra thị trường với sức tiêu thụ mỗi năm trung bình hơn 20.000 tấn nông sản Đà Lạt gồm các loại đặc sản và các loại rau củ quả cải, cà rốt, su hào, ớt chuông, các loại cà chua, bí ngòi, cần tây, khoai lang, .... cùng hơn 30 loại hoa tươi cắt cành, hoa chậu để bàn với sức mua khá tốt hàng ngày.

Tại hội nghị, các đơn vị sản xuất cũng đã giới thiệu hàng loạt các sản phẩm nông sản ứng dụng công nghệ chế biến, đóng gói mới với bao bì bắt mắt và có tính năng phù hợp với xu hướng đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Các hợp tác xã tham gia hội nghị đang chuyên canh cải thảo hỏa tiễn, dưa leo babi, cà chua beef, cà chua jerry, cải cầu vòng, gạo hữu cơ, nấm đông trùng hạ thảo, mật ong cà phê, macca thảo dược, ... bắt đầu hoàn thiện thủ tục cần thiết để sớm đưa hàng vào kinh doanh tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op.

Tấn Thanh - Saigon Co.op

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.