In Trang
Saigon Co.op - Nhà bán lẻ duy nhất vào Top 10 Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc 2014

Sáng ngày 15/03/2015, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan đã trao giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu 2014 cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, phân phối, thương mại dịch vụ,....đã thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" qua 5 năm triển khai. Năm nay, trong lĩnh vực phân phối, Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TPHCM - Saigon Co.op, là nhà bán lẻ duy nhất nhận giải Top 10 Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc.

Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết: "Giải thưởng lần này không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực của Saigon Co.op trong việc nâng cao vị thế hàng Việt trên thị trường mà còn là niềm cổ vũ to lớn đối với thương hiệu bán lẻ thuần Việt như Saigon Co.op trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Qua đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt ngày một chất lượng, an toàn và tiết kiệm hơn".

Thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op luôn ưu tiên cho hàng Việt về chính sách thu mua, vị trí trưng bày, đồng thời phối hợp đối tác, cơ quan truyền thông để quảng bá, kích cầu cho hàng Việt xuyên suốt trong năm. Trong đó, chương trình Tự hào Hàng Việt được Saigon Co.op tổ chức vào tháng 9 hàng năm được xem là cao điểm kích cầu hàng Việt với quy mô và số lượng nhãn hàng Việt tham gia đều tăng mỗi năm. Riêng chương Tự hào hàng Việt 2014 được đầu tư ngân sách hơn 130 tỉ đồng, hơn 600 nhãn hàng trong nước tham gia và xác lập kỷ lục Cột mốc chủ quyền biển đảo được ghép bằng 6.000 sản phẩm thuần Việt hết sức ý nghĩa.

Trong năm 2014, Saigon Co.op đã phát triển mới thành công 6 Co.opmart, 17 Co.op Food, hơn 30 Cửa hàng Co.op Trung tâm thương mại Sense City, nâng tổng số điểm bán lên hơn 365. Trong đó, việc đưa vào hoạt động Co.opmart Cao Lãnh tại tỉnh Đồng Tháp có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn chỉnh hệ thống chuỗi phân phối hàng bình ổn và quảng bá hàng Việt phủ khắp tất cả 13 tỉnh, thành Miền Tây Nam Bộ.

Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu 2014 là một trong những sự kiện quan trọng nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Qua 5 năm thực hiện, cuộc vận động đã được các cấp, các ngành và đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng nhiệt liệt hưởng ứng. Trong lần trao giải này, có gần 100 doanh nghiệp nhận giải ở 3 hạng mục khác nhau, tiêu biểu có Saigon Co.op, Vinamilk, Bia Sài Gòn, Ô tô Trường Hải, May Nhà Bè, Yến Sào Khánh Hòa, Tập đoàn Trung Nguyên, Văn phòng phẩn Hồng Hà, hóa chất Lâm Thao...

Tấn Thanh - Saigon Co.op