Fapra Awards được bắt đầu từ năm 2009, đến năm 2013 là lần thứ ba giải thưởng được công bố. Cơ cấu Fapra Awards gồm năm thể loại: giải thưởng" Ý tưởng bán lẻ sáng tạo nhất"; giải thưởng "Nhà bán lẻ xanh"; giải thưởng "Chiến dịch tiếp thị tốt nhất"; giải thưởng "Đào tạo nhân lực bán lẻ nỗ lực nhất"; giải thưởng "Dịch vụ khách hàng xuất sắc".
Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) là nhà bán lẻ Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng Fapra Awards 2013 trong thể loại “Dịch vụ khách hàng xuất sắc”, cùng với Migros Ticaret A.S (Thổ Nhĩ Kỳ) và Sa Sa International Holding Limited - La Colline Shop (Hồng Kông).
Giải thưởng "Ý tưởng bán lẻ sáng tạo nhất" thuộc về: Dashang Group (Trung Quốc), Lotte shopping (Hàn Quốc), Malmaison by The Hour Glass (Singapore), Monos Ulaanbaatar LCC (Mông Cổ), PT SARINAH (Indonexia).
Giải thưởng "Nhà bán lẻ xanh" thuộc về: Hanshin Department Stores (Đài Loan), UNY (Nhật Bản).
Giải thưởng "Đào tạo nhân lực bán lẻ nỗ lực nhất" thuộc về: Specsavers (Australia), The Travel Club (Philippine).
Năm nay không có giải thưởng "Chiến dịch tiếp thị tốt nhất", nhưng có một giải đặc biệt cho Dato' Dr. Jannie Chain (Thổ Nhĩ Kỳ).
|