2012 - Một năm nhìn lại
Nhìn những tràng pháo hoa nổ rực rỡ trên bầu trời hòa lẫn cùng giai điệu bài hát “Happy New Year”, bất giác mọi người mới nhận ra chúng ta đã thực sự kết thúc năm 2012 – một năm của nhiều biến động, khó khăn và lo lắng. “Mặc cho những thách thức trong nền kinh tế vĩ mô, sự bất ổn trong lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam đang rớt hạng trong chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu, chúng ta đã trải qua một năm thú vị". Đúng như lời ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam đã phát biểu trong sự kiện cuối năm tổ chức cho các nhà đầu tư lớn và các tập đoàn bán lẻ, chúng ta cùng nhìn lại những nốt thăng trầm trong năm qua, có thể kết luận Saigon Co.op chúng ta đã vượt qua một năm khó khăn đầy ngoạn mục.


Trong bối cảnh hơn 55.000 doanh nghiệp phá sản, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn, chúng ta vẫn giữ được mức tăng trưởng hơn 20%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thị trường và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đây là một con số thật ấn tượng, đã thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên và lãnh đạo trong suốt một năm qua, khi mà các nhà bán lẻ trong và ngoài nước cũng không ngừng lớn mạnh, gia tăng áp lực cạnh tranh. Chúng ta đã phát triển thêm 7 siêu thị, 22 cửa hàng Co.op Food, hơn 30 cửa hàng Co.op cùng dự án đại siêu thị chuẩn bị khai trương đã góp phần trong việc gia tăng chiếm lĩnh thị phần, mở rộng thị trường ra các tỉnh thành, góp phần lớn trong công tác bình ổn thị trường, một nhiệm vụ quan trọng mà chúng ta đã thực hiện thành công trong nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, với tinh thần tận tâm phục vụ, xác định nâng cao chỉ số thỏa mãn khách hàng là một trong những mục tiêu hàng đầu. Saigon Co.op đã thay đổi nhận diện thương hiệu Co.opMart tươi trẻ, hiện đại hơn trong lòng khách hàng. Tinh thần thương hiệu mới là động lực thi đua, tạo khí thế thay đổi toàn diện trong hệ thống cũng như nâng cao thái độ phục vụ khách hàng của toàn thể nhân viên. Nhiều khách hàng đã đánh giá cao sự nỗ lực phục vụ của Saigon Co.op tăng hơn năm trước. Hàng hóa luôn đầy đủ, phong phú và đa dạng, giá cả phải chăng, vê sinh an toàn thực phẩm và một môi trường mua sắm hiện đại, thân thiện đã góp phần nâng cao, nâng tầm thương hiệu Co.opMart trong lòng người tiêu dùng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Saigon Co.op.

Với những nổ lực trên, chúng ta tiếp tục tăng bậc trong top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương, được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động Hạng Ba trong việc góp phần bình ổn thị trường, được nhận cờ thi đua của Chính phủ…
Bước sang năm 2013, chúng ta xác định đây tiếp tục là một năm của nhiều khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế trong nước và thế giới, để tiếp tục giữ vững được tốc độ tăng trưởng, toàn thể cán bộ nhân viên và lãnh đạo Saigon Co.op đã cùng quyết tâm nổ lực thực hiện những mục tiêu chung. Đó là:
1. Nâng cao mức độ thỏa mãn và thu hút khách hàng.
2. Tập trung phát triển mạng lưới, có kế hoạch chuẩn bị lâu dài cho việc mở rộng hệ thống; Tìm giải pháp triển khai thực hiện các dự án trọng điểm, các mô hình kinh doanh thương mại hiện đại.
3. Tập trung rà soát chiến lược phát triển tổng thể gắn với việc nghiên cứu và từng bước triển khai việc điều chỉnh, thay đổi mô hình hoạt động phù hợp luật Hợp tác xã sửa đổi.
4. Quyết liệt và đột phá mạnh mẽ trong công tác phát triển nguồn nhân lực và khai thác nguồn hàng.
5. Tăng cường công tác quản lý, giám sát trong lãnh vực đầu tư, tài chính và kế toán.
6. Xây dựng hình ảnh một Doanh nghiệp xanh.

Dù phía trước vẫn còn nhiều khó khăn và biến động không lường nhưng với truyền thống Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, với sự lèo lái của những vị thuyền trưởng xuất sắc, sự nỗ lực của các thủy thủ đoàn chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng đoàn tàu Saigon Co.op sẽ băng băng về đích hoàn thành những mục tiêu và nhiệm vụ đề ra trong năm 2013 khẩu hiệu hành động:

“NÂNG TẦM CAO MỚI, VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG”

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.