Đại hội thành viên nhiệm kỳ IV (2014-2019)

Ngày 2/7/2014, Saigon Co.op đã tổ chức Đại hội thành viên nhiệm kỳ IV (2014-2019) tại văn phòng Liên hiệp. Đến dự đại hội có Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, Bà Lê Thị Hoàng Yến, chủ tịch Liên minh HTX TP.HCM và các khách mời cùng 72 đại biểu chính thức tham dự. Đại hội đã tổng kết hoạt động nhiệm kỳ III (2009-2014) và đưa ra phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ IV sắp tới.

Trong phần tổng kết hoạt động nhiệm kỳ III của Đại hội, các đại biểu tham dự đã chia sẻ những thuận lợi cũng như khó khăn trong các hoạt động kinh doanh phát triển của Saigon Co.op cũng như ghi nhận sự cố gắng của tập thể các HTX thành viên và các xã viên đã vượt qua những trở ngại, thách thức để có những thành quả đạt được. Theo đó, doanh thu đạt cao gấp 3,5 lần đầu nhiệm kỳ, tăng trưởng bình quân gần 30%. Nguồn vốn đạt được cao gấp 65 lần đầu nhiệm kỳ. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp mới 05 HTX thành viên, nâng tổng số HTX thành viên là 32 HTX.

Trong nhiệm kỳ qua Saigon Co.op đã làm tốt công tác đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh sản xuất, mở rộng hệ thống phân phối bản lẻ, và phát triển hàng nhãn riêng. Chú trọng công tác đầu tư liên doanh liên kết, công tác mua và phân phối hàng tập trung cũng như xây dựng thương hiệu và không gian mua sắm. Tăng cường công tác quản lý chất lượng, bảo đảm VSATTP, đầu tư hệ thống công nghệ thông. Saigon Co.op đã giữ vững hoạt động, có nhiều giải pháp duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hợp lý. Triển khai thực hiện tốt "Chương trình bình ổn giá" và cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Tích cực tìm tòi và mạnh dạn đa dạng hóa các mô hình kinh doanh mới, đưa vào hoạt động hai mô hình bán lẻ mới là Đại siêu thị Co.opXtra và Home shopping HTV Co.op. Bên cạnh đó, các hoạt động thi đua phong trào và công tác xã hội luôn nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của tập thể CBNV, xã viên trên toàn hệ thống.


Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và cô Nguyễn Thị Nghĩa tặng hoa chúc mừng Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ IV

Đại hội thành viên nhiệm kỳ IV (2014-2019) cũng đã bầu ra Hội đồng quản trị gồm 9 thành viên và ban kiểm soát có 3 thành viên. Anh Nguyễn Ngọc Hòa được tín nhiệm tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị. Trong chương trình công tác nhiệm kỳ IV, Đại hội cũng đưa ra nhiều mục tiêu thực hiện như tái cấu trúc; hoàn thiện, phát triển mô hình bán lẻ hiện hữu và bổ xung một số mô hình mới; hoàn thiện hoạt động logistics… và hỗ trợ hoạt động các HTX thành viên, tham gia tốt công tác xã hội và các hoạt động vì cộng đồng.

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.