Saigon Co.op với sứ mệnh thắp sáng hàng Việt
Liên hiệp HTX Thương mại TP (Saigon Co.op) được biết đến là một đơn vị kinh tế tập thể, có quy mô hoạt động trên phạm vi cả nước với hệ thống 63 siêu thị Co.opMart trên toàn quốc, 63 cửa hàng thực phẩm Co.opFood và 161 cửa hàng Co.op.

Mỗi nhân viên là một đại sứ hàng Việt

Ngày 9-2-1996, Co.opMart Cống Quỳnh, siêu thị đầu tiên của Saigon Co.op, ra đời. Saigon Co.op đã lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt. Để thực hiện được sứ mệnh này, Saigon Co.op đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các DN như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các DN hàng Việt… Nếu năm 2006, tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống Co.opMart là 60% thì nay con số này đã tăng lên trên 90%.

Bước sang năm 2009, khi Bộ Chính trị phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Saigon Co.op nhanh chóng vào cuộc với nhiều chương trình cụ thể, hấp dẫn và hiệu quả. Hàng năm, ban lãnh đạo Saigon Co.op chủ trương chọn lọc hàng hóa VN thay thế dần hàng hóa nhập khẩu đưa vào kinh doanh trong hệ thống siêu thị.

Cũng từ năm 2009, Saigon Co.op đã đổi tên tháng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành chủ đề “Tự hào hàng Việt”, được tổ chức định kỳ tháng 9 hàng năm, với quy mô và kinh phí rất lớn.



Đầu tư, sát cánh cùng doanh nghiệp

Đến nay, Saigon Co.op đã ký kết với hơn 40 nhà cung cấp chiến lược, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP và các tỉnh để hỗ trợ vốn, kỹ thuật cho các HTX Nông nghiệp sản xuất hàng nông sản đạt tiêu chuẩn VietGap cung cấp cho người tiêu dùng. Khi chuẩn bị mở rộng mạng lưới phân phối tại các tỉnh thành trong cả nước, Saigon Co.op chủ trương liên kết với các tổ chức HTX, DN địa phương, ưu tiên tiêu thụ sản phẩm của các HTX (ví dụ như: mặt hàng rau sạch, trái cây an toàn từ HTX Nhơn Đức ở Củ Chi TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Định, Bến Tre, Vĩnh Long…).

Nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá các sản phẩm sản xuất tại VN, năm 2011 kênh HTV Co.op do Saigon Co.op phối hợp cùng Đài Truyền hình TPHCM thực hiện là một giải pháp của Thành ủy, UBND TPHCM nhằm thực hiện tốt cuộc vận động. Chuyên mục “Tự hào hàng Việt” đã đem đến cho người xem một góc nhìn mới về các sản phẩm Việt tập trung vào tính ứng dụng của sản phẩm trong đời sống người tiêu dùng. Với tiêu chí “Biết hàng Việt - Hiểu hàng Việt - Tin hàng Việt - Dùng hàng Việt”, chương trình là cánh cửa thông tin, mở ra cơ hội để các DN trò chuyện với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op tiếp tục đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Mỗi năm trên 1.000 chuyến bán hàng lưu động, cơ cấu 100% hàng sản xuất trong nước, với mức giảm giá hấp dẫn từ 5% - 40% cùng nhiều quà tặng kèm theo đã đến với người dân vùng sâu.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết: “Mục đích tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn không phải là doanh số, mà điều quan trọng là quảng bá và giúp người tiêu dùng nông thôn được tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm mang thương hiệu Việt chất lượng cao, giá cả phù hợp”.

Với mong muốn thắp sáng các thương hiệu Việt, Saigon Co.op xem đây là kim chỉ nam để từng bước xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa”, tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ các DN Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm. Đây cũng chính là bệ phóng để thương hiệu Co.opMart ngày càng phát triển, trở thành “Nơi mua sắm đáng tin cậy, bạn của mọi nhà”.

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.