Thành công của Co.op Food: mỗi ngày đón 150.000 khách hàng

Trung bình mỗi ngày hệ thống Co.op Food đón gần 150.000 lượt khách trên toàn quốc. Mỗi cửa hàng Co.op Food có từ 8.000 - 10.000 mặt hàng thiết yếu.


Các cửa hàng Co.op Food trên toàn quốc đang triển khai hàng loạt khuyến mãi lớn cho các mặt hàng thiết yếu - Ảnh: MỘC MIÊN

Hệ thống nhanh chóng mở rộng ở những vị trí thuận lợi, giúp khách hàng "bước ra ngõ là gặp" nguồn thực phẩm an toàn, chất lượng với gần 400 cửa hàng trên toàn quốc.

Hiện hệ thống Co.op Food đang hoạt động sôi nổi tại nhiều tỉnh thành lớn như TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương và Vũng Tàu... Dự kiến năm 2022, hệ thống này còn mở mới thêm gần 100 cửa hàng, nâng tổng số lên gần 500 cửa hàng phủ sóng từ Bắc đến Nam.

Co.op Food có ở khắp nơi nên đi làm về là mình hay ghé Co.op Food mua thực phẩm để dành nấu cho hai ngày, rồi quay lại mua tiếp. Cái gì chứ rau, thịt, cá... ở đây đều tươi mới, nguồn gốc rõ ràng, mình ăn cũng cảm thấy an tâm. Đã vậy, hệ thống Co.op Food cũng thường xuyên khuyến mãi.
Chị Nguyễn Thị Bích Chi (31 tuổi, quận Bình Thạnh) chia sẻ

Thói quen ghé Co.op Food mua thực phẩm

Chập choạng tối, trên đường từ công ty về nhà, chị Nguyễn Thị Bích Chi (31 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) tấp vào cửa hàng Co.op Food trên đường Vạn Kiếp (quận Bình Thạnh) để mua đồ về nấu bữa tối. Chị lựa được một giỏ đầy gồm rau cải, thịt heo, măng chua và các loại rau gia vị như ớt, hành lá...

Chị Bích Chi cho biết mình không chỉ là khách hàng của Co.op Food này, mà còn thường xuyên ghé đến nhiều cửa hàng Co.op Food lân cận trên đường Nguyễn Văn Đậu (quận Bình Thạnh), đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận)...

Là người nắm chi tiêu trong nhà, chị Trần Thị Hương (51 tuổi, TP Thủ Đức) cho biết vào ngày cuối tuần gia đình thường mua hàng ở Co.opmart với số lượng lớn, trong đó có cả quần áo, xoong nồi, chén dĩa, thực phẩm, mỹ phẩm... Tuy nhiên, vì cửa hàng Co.op Food gần nhà hơn nên chị cũng hay tới mua thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác vào những ngày trong tuần.

Chị Hương tâm sự dù thường xuyên mua hàng nhưng đến khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở TP.HCM vào thời điểm tháng 7-2021 thì cảm tình của gia đình chị và hàng xóm dành cho Co.op Food càng tăng thêm.

"Đợt đó dịch căng, đi lại hạn chế, mình không biết phải làm sao mua được đồ ăn uống. Hai mẹ con tới Co.op Food gần nhà, bất ngờ cửa hàng có đủ loại củ quả, rau xanh, thịt... đầy kệ, rất tươi.

Sau đó tôi lưu số điện thoại của cửa hàng trưởng, cần gì cứ nhắn qua Zalo rồi nhờ soạn sẵn, chỉ cần tới trả tiền rồi lấy hàng thôi, không cần đợi. Trong lúc khó khăn được cửa hàng hỗ trợ vậy rất quý. Giờ cuộc sống bình thường trở lại, nhà mình cũng ủng hộ cửa hàng", chị Hương chia sẻ chân tình.

Hơn 10 năm ròng tham gia thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam, Co.op Food đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.


Khách hàng đến mua thực phẩm, hàng thiết yếu chất lượng với giá ưu đãi tại Co.op Food Kỳ Đồng (quận 3, TP.HCM)- Ảnh: MỘC MIÊN

1 cửa hàng, 10.000 mặt hàng thiết yếu chất lượng

Ngoài sự nhiệt tình trong công việc và nỗ lực của đội ngũ nhân viên, Co.op Food còn sở hữu nhiều lợi thế khi là một trong những mô hình siêu thị mini chuyên kinh doanh thực phẩm tiện lợi đầu tiên của Việt Nam với hàng hóa đa dạng và chất lượng.

"Thế mạnh của chuỗi Co.op Food là có nguồn hàng thực phẩm hết sức phong phú, được kiểm soát tốt, chính sách hậu mãi tương đương hệ thống Co.opmart và đặc biệt vị trí rất thuận tiện, bước ra ngõ là gặp", bà Võ Thị Ngọc Hường - chủ tịch Công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op (trực thuộc Saigon Co.op) - chia sẻ.

Theo đó, mỗi "siêu thị thực phẩm mini" Co.op Food thường linh hoạt chọn lọc từ 8.000 đến 10.000 mặt hàng trong danh mục hơn 30.000 mặt hàng của các siêu thị, đại siêu thị thuộc Saigon Co.op để "đo ni đóng giày" cho nhu cầu của từng khu vực.

Vì vậy, đến với các cửa hàng Co.op Food, người dân trong khu vực sẽ nhanh chóng tìm thấy các loại thực phẩm và hàng hóa thiết yếu gồm thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, thực phẩm tươi sống... với giá cả bình ổn, được chọn lựa từ các nhà cung cấp uy tín, có chứng nhận an toàn, VietGap, Global Gap về quy trình sản xuất, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Song song đó, hệ thống Co.op Food cũng không ngừng nỗ lực đồng hành và tạo đầu ra cho nông sản Việt bằng cách khai thác trái cây tại vườn và bán tại cửa hàng, đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi đối với các loại hoa quả, trái cây tươi ngon vào các ngày rằm, ngày lễ trong năm.

Chẳng hạn chỉ riêng tuần đầu tháng 4-2022, hệ thống này đã mang đến cho khách hàng hơn 10 tấn xoài cát hòa lộc với mức giảm 18%, được khai thác tại vườn. Hệ thống cũng hướng đến việc mang những đặc sản Việt Nam trên khắp mọi miền vào kinh doanh tại chuỗi cửa hàng.

Nhiều năm qua, hệ thống này cũng phối hợp với sở công thương các tỉnh thành khai thác các mặt hàng đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, cấp quốc gia theo quy trình xét duyệt hàng hóa đầu vào nghiêm ngặt của Saigon Co.op.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm đông lạnh tiện lợi cùng các sản phẩm chế biến tẩm ướp sẵn tại Co.op Food cũng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn vào những ngày bận rộn.

Vị trí thuận tiện, hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng... phù hợp với thói quen tiêu dùng hiện đại, đòi hỏi chỉn chu và tiện lợi của dân thị thành đã góp phần giúp chuỗi Co.op Food phát triển bền vững trong những năm gần đây.

Khuyến mãi hấp dẫn kéo dài nhiều tháng

Nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, mang đến sự an tâm và tiện lợi cho người tiêu dùng, trong bốn tháng liên tiếp gồm tháng 4, 5, 6 và 7-2022, hệ thống Co.op Food trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Cụ thể, khách hàng sử dụng thẻ VISA chạm mua hàng tại Co.op Food sẽ được tặng 1 phần quà thiết thực, mỗi khách hàng được tặng 1 phần quà/ngày.

Song song đó, hệ thống cửa hàng thực phẩm này cũng tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác giúp khách hàng có thể mua được sản phẩm chất lượng với giá thành ưu đãi, tiết kiệm chi tiêu.

Từ 22 đến 24-4-2022, khách mua hàng tại Co.op Food đạt giá trị hóa đơn 200.000 đồng được mua sản phẩm ưu đãi giá đặc biệt như: dầu nành Coop Select 5L giá 225.000 đồng/chai, gạo thơm ST 25 Coop Finest 7kg giá 169.000 đồng/túi, 2 gói hạt nêm Coop Select heo - xương ống 380g giá 32.000 đồng/2 gói.

Từ 14 đến 27-4-2022, hệ thống cửa hàng cũng triển khai chương trình mua nhiều ưu đãi lớn như: gạo thơm ST24 Coop Finest 5kg sản phẩm thứ 2 giá 95.000 đồng/túi, sữa chua uống Probi 5x65 ml các loại mua lốc thứ 2 giá 15.000 đồng/lốc, sữa tiệt trùng Nutimilk 4x180ml các loại mua lốc thứ 2 giá 22.000 đồng, bánh xốp Nabatri cheese hộp giấy 20x7,5g sản phẩm thứ 2 giá 13.400 đồng/hộp, thực phẩm bổ dưỡng trà chanh sả Fuzetea 1 lít sản phẩm thứ 2 giá 9.000 đồng/chai. Mua 1 gói thực phẩm bổ sung ngũ cốc gạo lứt huyết rồng 400g tặng 1 gói đường cát 500g. Nước xả comfort 3.8L hương bella/Sophia/ban mai giảm giá 7% tặng kèm 2 chai dầu ăn Tường An 400ml.

Đặc biệt, chương trình khuyến mãi giá sốc 3 ngày cuối tuần, áp dụng cho những mặt hàng trái cây, giảm giá từ 10 - 40%.

Ngoài ra, hệ thống Co.op Food còn có chương trình "mua 1 tặng 1". Chẳng hạn, vào ngày 17-4, khách hàng mua cà chua cherry tròn Coop Select 300g được áp dụng khuyến mãi "mua 1 tặng 1". Hay ngày 15 đến 17-4, chương trình "mua 1 tặng 1" áp dụng cho các mặt hàng như: dưa lưới ruột cam Coop Select 45.900 đồng/kg, cam sành loại 1 giá 35.900 đồng/kg, bưởi da xanh Coop Select 38.900 đồng/trái.

Khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng online trên các app:
* Link đặt hàng Zalopay:
https://social.zalopay.vn/oa-sales-channel/store/1400
* Link đặt hàng Grab:
https://grab.onelink.me/2695613898/GMxCoopFood
* Link đặt hàng Now:
https://www.now.vn/thuong-hieu/co-op-food
* Link đặt hàng Baemin:
https://baemin.onelink.me/jjXg/CoopFood

Theo Tuổi Trẻ Online

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.