Thực phẩm an toàn - mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng
Hàng ngày trên các nhật báo Tuổi trẻ, Thanh niên, Người lao động… đều đăng tải rất nhiều thông tin về việc phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu trên rau quả, chất tạo nạc, chất cấm dùng cho gia súc hay như gần đây nhất là việc các cơ quan chức năng phát hiện ra nhiều tấn thịt thối không rõ nguồn gốc đang lưu hành trên thị trường… Từ những phát hiện “rùng mình” này, một lần nữa vấn đề an toàn thực phẩm lại được báo động.

Căn nguyên của vấn đề này một phần cũng bởi tâm lý sính hàng giá rẻ của người tiêu dùng. Một khi người tiêu dùng còn chuộng sản phẩm rẻ tiền, bắt mắt thì các cơ sở sản xuất còn tìm cách biến hóa hàng kém chất lượng thành hàng “đặc sản” giá rẻ để cạnh tranh. Ngược lại, nếu người tiêu dùng kiên quyết nói không với thực phẩm trôi nổi, mập mờ xuất xứ, từ bỏ tâm lý thích sản phẩm giá rẻ và tập dần thói quen chọn hàng có thương hiệu, chất lượng với mức giá hợp lý thì các cơ sở sản xuất thực phẩm gian dối sẽ không còn chỗ để tồn tại. 



Trong khi một số người tiêu dùng vẫn còn hoang mang với những thông tin trên thì đại bộ phận người tiêu dùng thông minh từ lâu đã định hướng cho mình trong việc chọn lựa thực phẩm an toàn cho cả gia đình. Hình ảnh chị em nội trợ xếp hàng mua thực phẩm tại siêu thị vào mỗi buổi sáng là một minh chứng. Chị Hoài An nhà gần chợ Bà Chiểu nói, mặc dù nhà gần chợ nhưng chị vẫn lựa chọn siêu thị là nơi mua sắm thực phẩm hàng ngày cho cả gia đình. Vì là người cầm lái kinh tế gia đình nên chị nắm khá rõ giá cả các loại rau củ quả tại siêu thị cũng như ở chợ. Chị phân tích “Hiện nay ở siêu thị nhờ có chương trình bình ổn giá nên giá các loại rau củ quả vừa tươi ngon vừa rẻ lại an toàn. Mình rất an tâm khi mua rau quả tại đây. Còn thị heo, thị bò thì giá lúc nào cũng tốt hơn ngoài chợ”. Một khi nhận thức của người tiêu dùng về các sản phẩm vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng được nâng lên thì việc bài trừ các sản phẩm độc hại không còn là vấn đề khó. Song song đó, vẫn rất cần sự chung tay từ các phía: cơ quan chức năng, nhà cung cấp, nhà bán lẻ bằng nhiều biện pháp phối hợp để mang đến cho thị trường những sản phẩm rõ ràng nguồn gốc, chất lượng, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

MỘNG THƯỜNG
  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.