Phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 7-2016

Lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 7-2016 do UBND TPHCM chủ trì, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công thương, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa được tổ chức tại TPHCM.

Theo đó, Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 7-2016 tập trung vào hai vấn đề là hỗ trợ cộng đồng tăng cường nhận diện sản phẩm của các doanh nghiệp (DN) thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, từ đó ưu tiên tiêu dùng sản phẩm này và thay đổi thói quen sống của cộng đồng theo hướng có lợi cho môi trường hơn.


Chọn mua sản phẩm doanh nghiệp xanh tại Co.opmart Bình Triệu.

Đa dạng những hành động sống xanh

Năm 2016, là năm thứ 7 liên tiếp Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh được tổ chức. Khác với các năm trước, chiến dịch lần này có sự nối kết rất chặt chẽ với Chiến dịch Giờ Trái đất 2016. Sự kết nối thể hiện xuyên suốt và rõ nét từ hoạt động tuyên truyền, vận động cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường đến những hành động có tính hiệu quả thực tế cao. Theo đó, từ tháng 2 đến tháng 5/2016, nhiều hoạt động vận động cộng đồng tập trung vào hai vấn đề nêu trên đã được triển khai thông qua hàng loạt dự án với nội dung và hình thức thể hiện đa dạng. Đơn cử như dự án Chuyển động xanh, tình nguyện viên thực hiện hoạt động truyền thống là đạp xe tuyên truyền người dân hưởng ứng cùng 200 quốc gia trên thế giới tắt điện hơn 1 giờ từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 vào ngày 19-3. Bên cạnh đó, hoạt động mới là Earth Bike nhằm hỗ trợ cho mọi đối tượng có nhu cầu di chuyển miễn phí bằng xe đạp do chính các bạn tình nguyện viên dự án là "tài xế"; dự án Cộng đồng xanh tuyên truyền trực tiếp đến các hộ gia đình thói quen tiết kiệm điện và kêu gọi tắt điện ủng hộ Giờ Trái đất, khuyến khích tham gia các chương trình kích cầu xanh, ưu tiên mua sản phẩm của các DN có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng; dự án 20 giây ngoài việc kêu gọi tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 25 giây để giảm lượng xăng tiêu thụ, giảm phát thải ra môi trường sẽ kết hợp vận động người dân ưu tiên sử dụng xăng sinh học và sản phẩm thân thiện với môi trường...

Tiếp nối những dự án đã triển khai, trong khuôn khổ Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh từ tháng 5 đến hết tháng 7, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước sẽ đồng loạt thực hiện những chương trình khuyến mãi với mục đích giúp người tiêu dùng và DN nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cũng như mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho lợi ích cộng đồng thông qua các hoạt động môi trường. Đơn cử như chương trình Vui mua sắm nhận ưu đãi kép. Người dân khi mua sắm trong khu tự chọn của siêu thị với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên sẽ được tặng ngay 1 phiếu giảm giá xanh trị giá 30.000 đồng và 1 túi môi trường Co.opmart. Đặc biệt, với chương trình Lá yêu thương, người dân khi tham gia trực tiếp vào chương trình, ngoài những chính sách được hưởng về giảm giá sản phẩm thì mỗi hành động tiêu dùng của người dân còn có ý nghĩa sẻ chia với người dân Nam bộ vốn chịu nhiều thiệt hại trong đợt thiên tai hạn hán vừa qua. Với mỗi hóa đơn từ 100.000 đồng trở lên khi mua các sản phẩm trái cây xuất xứ Việt Nam trong khu tự chọn của siêu thị, hệ thống Co.opmart sẽ trích ra 1.000 đồng đóng góp vào Quỹ Lá yêu thương. Số tiền cũng sẽ được tặng cho các nông dân ở các tỉnh miền Tây Nam bộ gặp hạn hán và bị xâm nhập mặn sau khi kết thúc Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh...

Hành động để cùng tạo nên sự khác biệt cho môi trường

Đó là khẳng định của bà Lý Việt Trung, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh. Bà Trung nhấn mạnh, điểm nhấn khác của lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 7-2016 là hoạt động "Lăn tay cam kết tiêu dùng xanh". Hoạt động này sẽ có sự đóng góp từ đại diện các DN xanh như Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty cổ phần Lương thực - thực phẩm Colusa - Miliket, Công ty cổ phần Bao bì Vafaco... Đây cũng là những đơn vị đã đồng hành xuyên suốt cùng chiến dịch trong 6 năm qua. Ngoài ra, còn có sự chung tay của hàng trăm tình nguyện viên và người dân tới mua sắm tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm trong ngày 4/6. Hành động này nhằm gửi thông điệp mạnh mẽ đến người dân cả nước hãy cùng chung tay để cải thiện chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Sau đêm sự kiện, bức tranh "lăn tay" sẽ được trưng bày triển lãm tại siêu thị Co.opmart để người dân có thể tham quan.

Có thể nói, Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh đang phát triển ngày càng lớn mạnh trong cộng đồng. Điều này được thể hiện qua những con số hết sức ấn tượng như chỉ qua 6 năm tổ chức, đã có hơn 60.000 lượt tình nguyện viên tham gia chiến dịch; vận động được hơn 4 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh. Mức tiêu thụ sản phẩm của các DN xanh tăng lên từ 40% - 60% trong tháng diễn ra chiến dịch tại các hệ thống siêu thị Co.opmart. Những con số trên cũng tạo sự động viên và tiếp sức rất lớn cho những người thực hiện, các tình nguyện viên, cộng đồng và DN tiếp tục kiên trì với mục tiêu cũng như những hoạt động của mình. Đặc biệt, chiến dịch sẽ tạo động lực khuyến khích các DN tăng khả năng cạnh tranh so với những sản phẩm cùng loại nhưng của các DN đen. Sức mạnh và sự nhiệt huyết của tất cả các bạn trẻ tình nguyện chiến dịch cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng những người yêu môi trường đã tạo nên phong trào yêu môi trường, hành động bảo vệ môi trường sống với quy mô lớn chưa từng có trên cả nước.

Theo Báo SGGP Online

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.