TP Hồ Chí Minh phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh

Triển lãm giới thiệu sản phẩm xanh năm 2013. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Sáng 28/5, Báo Sài Gòn giải phóng phối hợp cùng Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố (Saigon Co.op) tổ chức họp báo công bố chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 5/2014.

Theo Ban tổ chức, chương trình nhằm mục đích vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Đồng thời, chương trình hướng doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho doanh nghiệp xanh, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn đảm bảo sự bền vững của môi trường.

Theo ban tổ chức, ước tính có hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh.

Điểm nhấn của chương trình là mô hình "Khu phố xanh hạt nhân" với việc thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn (hay còn gọi phân loại rác tại hộ gia đình), nay đã nhân rộng ra toàn địa bàn quận Tân Phú.

Thành công của dự án cho tính thời điểm này đạt từ 90% các hộ gia đình đồng ý tham gia và phân loại đúng cách trong gia đoạn thí điểm.

Chiến dịch tiêu dùng xanh lần 5/2014 sẽ thực hiện trọng điểm tại 4 khu phố thuộc 4 tuyến đường: Độc Lập, Lê Khôi, Lê Lư và Tân Sơn Nhì quận Tân Phú. Tổng số hộ gia đình triển khai là 697 hộ.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Tổng giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên môi trường đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Mô hình Khu phố xanh hạt hạt nhân khuyến khích người dân thực hiện phân loại rác ngay tại chính gia đình mình, nhằm giáo dục ý thức phân loại rác cho mọi người dân trong địa phương thực hiện, dễ dàng cho khâu thực hiện thu gom và xử lý cũng như tái chế rác thải.

Ngoài ra, trong chiến dịch lần này, các dự án sẽ diễn ra với những nội dung chính sau: cộng đồng sống xanh; tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh; tôi yêu sản phẩm xanh; vũ điệu hành động xanh; đôi bàn tay xanh sẽ tập trung dự án thu hút tình nguyện viên là sinh viên, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên thuộc các trường Đại học, trung học, cao đẳng, thanh niên các quận huyện, tỉnh, thành phố cùng tham gia.

Riêng sự kiện chính "Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh" sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 ngày 7/6 tại Co.op mart Bình Triệu (68/1 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).
  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.