Nữ doanh nhân Saigon Co.op: Công việc và Cuộc sống
Như bao nữ doanh nhân khác, trên vai những nữ Giám đốc của Saigon Co.op luôn mang một gánh nặng, mà một đầu là công việc, một đầu là thiên chức người phụ nữ - vì gia đình. Và trong đời sống hàng ngày, không khỏi có những lúc gánh nặng đó không được cân bằng, mà đối với các nữ doanh nhân, nó sẽ nghiêng hẳn về phía công việc. Lúc ấy, để giữ được thăng bằng là một điều rất khó. Nhưng, chúng ta hãy cùng nghe “người trong cuộc" chia sẻ nhé!

Chị Phạm Thị Thanh Tuyền - Giám đốc Phòng HNR tự tin chia sẻ: Với tôi việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống rất quan trọng. Tuy nhiên cũng phải nói rằng, công việc không chờ mình, đối tác không chờ mình, vì thế đôi khi sự mất cân bằng có thể xẩy ra đối với tôi. Nhưng tôi rất may mắn vì đã luôn nhận được sự thông cảm và đồng hành của cả gia đình. Các con thì hết lòng thương mẹ, còn bố thì không cần thương mẹ, chỉ cần yêu mẹ thôi. Đó chính là điều giúp tôi có thể cân bằng trong công việc. Có những bữa tối bận việc mẹ không thể về ăn tối, mấy bố con gọi bánh pizza về ăn, vì chắc là bố nấu không ngon. Chính vì thế mà tôi luôn cố gắng để về ăn tối. Tôi thấy bữa tối rất quan trọng, là lúc để mình nạp năng lượng và là khoảng thời gian tuyệt vời để thư giãn. Tôi rất hạnh phúc vì có người chồng và con gái hết lòng thương yêu, luôn tin tưởng và ủng hộ những việc tôi làm. Bởi vậy, tôi luôn cố gắng để giữ được niềm tự hào trong họ và tôi hạnh phúc khi trở về nhà làm nhiệm vụ của 1 “osin xịn” của cả nhà. Quan điểm làm việc của tôi là Lao động - Học hỏi - Chia sẻ - Tận hưởng cuộc sống.


Chị Nguyễn Thị Thu Minh - Giám đốc Co.opmart Bình Triệu: Hình ảnh người phụ nữ thành đạt đã và đang trở thành một biểu tượng cao quý trong xã hội hiện nay. Sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, giữa các mối quan hệ bên trong và ngoài doanh nghiệp là điều mà phụ nữ chúng tôi đặt biệt quan tâm. Bản thân tôi luôn xác định được tầm quan trọng cũng như giá trị của mỗi một lĩnh vực. Đối với gia đình tôi xác định đó là nền tảng, là chỗ dựa vững chắc quan trọng đối với mỗi người. Do vậy, gia đình hạnh phúc trở thành hậu phương vững chắc cho chúng . Muốn như vậy thì phải làm thế nào đấy để cân bằng được cuộc sống, tổ chức được cuộc sống gia đình thật tốt, tổ chức được hoạt động của đơn vị cũng phải thật tốt ( trong công tác quản lý con người cũng như trong quản lý công việc)….Nói chung, là phải sắp xếp dung hòa giữa cuộc sống gia đình và công việc một cách hợp lý nhất . Tôi cũng có lúc bị mất cân bằng do công việc quá nhiều áp lực, nhưng để có thể an tâm chu toàn mọi việc, tôi luôn chia sẻ những vui buồn – khó khăn trong công việc với người thân trong gia đình, và ngược lại gia đình tôi luôn thông cảm và động viên , hỗ trợ hết mình. Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là ta phải chia sẻ để người khác hiểu ...



 
Hãy cùng đến với lời chia sẻ của chị Nguyễn Bích Ly - Giám đốc Co.opmart Tuy Hòa: Phụ nữ Việt Nam ngày nay không chỉ hạnh phúc trong thiên chức “xây tổ ấm” trong mỗi gia đình mà còn có được niềm vui và trách nhiệm trong công việc và sự nghiệp. Để đạt được trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc trong cả hai gánh nặng gia đình và công việc, phụ nữ chúng ta phải cố gắng rất nhiều, đầu tư rất nhiều cho công việc cũng như tranh thủ dành thời gian sắp xếp việc gia đình và dành sự quan tâm chăm sóc cho gia đình. Tuy nhiên, sự mất cân bằng cục bộ luôn luôn có thể xẩy ra. Điều quan trọng là phải tìm ra được thời điểm mất cân bằng để giải quyết sự cục bộ đó. Đôi khi công việc khó khăn, vất vả quá, đòi hỏi phải hy sinh bớt công việc gia đình để tập trung vào công việc. Và quan trọng là phải khắc phục sớm được tình trạng cục bộ đó và không để nó xẩy ra quá thường xuyên. Theo kinh nghiệm của tôi, thì phải tìm ra được chỗ dựa quan trọng cho bản thân mình. Thứ nhất là gia đình – chính gia đình chứ không phải ai khác luôn luôn là chỗ dựa cho mình ngay cả trong công việc. Gia đình luôn là nơi có tình thương lớn nhất dành cho mình, sự vị tha, bao dung lớn nhất dành cho mình; thứ hai là đồng nghiệp - đồng nghiệp với nhau thì bao giờ cũng phải có 1 tập thể, 1 cộng đồng để làm việc; thứ ba là bạn bè - bạn bè không bao giờ có thể thiếu được trong cuộc sống của mình. Khi có ba chỗ dựa như vậy, tôi nghĩ phụ nữ chúng ta có thêm sức mạnh và niềm tin để hoàn thành thiên chức người phụ nữ và đạt được khát vọng trong sự nghiệp.




Chị Lê Thị Lệ Hoa
- Giám đốc Co.opmart Phú Thọ
cho biết: Tôi rất đồng cảm với chị em về những vất vả khó khăn trong công việc. Thực ra cái mất của chị em cũng ở nhiều khía cạnh lắm. Chẳng hạn, nếu mình có nhiều thời gian hơn thì có thể mình sẽ được tham gia vui chơi, thoả mãn những sở thích của mình, như nghe nhạc, đọc sách, du lịch… Nhiều khi chị em mình phải nhường nhịn cái đó để có nhiều thời gian cho công việc; Rồi chuyện con cái cũng vậy, đôi khi người mẹ sẵn sàng mất 1 số thứ để lo cho con học hành thi cử…Thì đó là những điều có thể mất. Nhưng quan trọng là làm sao để không bị mất quá nhiều, mà quan trọng không bao giờ được để mất, đó là gia đình. Chúng ta phải tự tin ở chính mình, phải tin rằng những cái mình đã mất thì sau này mình có thể sẽ lấy lại được. Phụ nữ nên giữ vững niềm tin ở chính bản thân, ở cuộc sống và ở những người xung quanh. Lúc nào cũng phải tin là bên cạnh mình luôn có người đồng hành, sẵn sàng hỗ trợ và sẻ chia. Công việc ổn định, gia đình yên vui đó chính là niềm hạnh phúc của tôi nói riêng và tất cả phụ nữ nói chung. Ở mỗi chúng ta không ngừng ra sức phấn đấu, vươn lên cũng chỉ mong có được hai chữ “HẠNH PHÚC”, và tôi nghĩ tôi chẳng cần gì hơn thế nữa.

Để thành đạt, những nữ doanh nhân của Saigon Co.op chúng ta đã phải trải qua rất nhiều thử thách, sự miệt mài học hỏi, những bài học kinh nghiệm được đúc rút trong suốt quá trình làm việc và trên hết chính là sự quan tâm, ủng hộ của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… “Thương trường như chiến trường” – Điều quan trọng nhất để vừa có thời gian cho công việc, vừa chăm sóc được gia đình là phải luôn có kế hoạch tốt với tinh thần trách nhiệm cao và hy sinh hết mình cho con đường đã chọn và cho những người thương yêu nhất.

  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.