Saigon Co.op: Giải thưởng lớn nhất là sự tin chọn của người tiêu dùng


Ngày 23/9/2013, tại Thổ Nhĩ Kỳ, Liên đoàn Các hiệp hội bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng cho các doanh nghiệp, hiệp hội, cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong lĩnh vực bán lẻ năm 2013 (Fapra Awards 2013). Lần đầu tiên, một nhà bán lẻ Việt Nam là Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM - Saigon Co.op vinh dự nhận giải thưởng này.

Ngay trong những tháng đầu năm, đứng trước tình hình kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn, Saigon Co.op vẫn mạnh dạn đề ra mục tiêu “khó” để buộc mình phải nỗ lực thực hiện. Trong định hướng hoạt động và phong trào thi đua yêu nước năm 2013, Saigon Co.op phấn đấu đạt doanh số tăng trưởng 19% so với cùng kỳ 2012; phát triển mạng lưới phân phối thông qua việc sẽ đưa vào hoạt động thêm mạng lưới siêu thị Co.opmart, đại siêu thị và cửa hàng thực phẩm Co.op Food. Tính đến nay, khi đã bắt đầu bước vào quý IV/2013, siêu thị Co.opmart đã góp mặt tại Nha Trang, TP.HCM; các cửa hàng Co.op Food hiện diện tại khắp các quận huyện và điểm nhấn cho đến thời điểm này là sự ra đời và hoạt động của Co.opXtra Plus Thủ Đức.

Để đạt được từng mục tiêu, Saigon Co.op đề ra những nhóm giải pháp: nâng cao mức độ thỏa mãn và thu hút khách hàng; tăng tốc phát triển mạng lưới; tập trung nghiên cứu và triển khai việc điều chỉnh, thay đổi mô hình hoạt động phù hợp luật HTX sửa đổi; tập trung công tác phát triển nguồn nhân lực; tăng cường công tác quản lý, giám sát lĩnh vực đầu tư, tài chính, kế toán; tiếp tục duy trì hình ảnh một doanh nghiệp xanh.
Năm 2013 – là năm đánh đấu một năm Saigon Co.op thay đổi bộ nhận diện thương hiệu Co.opmart mới. Dựa trên nền tảng thương hiệu “Gắn kết và sẻ chia với lòng tận tậm phục vụ”, Co.opmart đã có hàng loạt những cải tiến tích cực: xây dựng tổng đài chăm sóc khách hàng, phát hành thẻ đồng thương hiệu với các ngân hàng, thay đổi không gian mua sắm mới, ra mắt Fanpage Co.opmart, thiết lâ%3ḅp đường dây nóng nhằm nhanh chóng giải quyết những thắc mắc của khách hàng. Liên tiếp trong tháng 9/2013, Saigon Co.op được trao tặng 2 giải thưởng giá trị quốc tế. Hôm 23/9 vừa qua, tại Thổ Nhĩ Kỳ, Saigon Co.op được Liên đoàn các Hiệp hội bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương (Fapra) trao tặng giải thưởng “Dịch vụ khách hàng xuất sắc”. Tiếp đó, vào ngày 24/9, Saigon Co.op tiếp tục được Tạp chí bán lẻ Châu Á vinh danh trong bảng xếp hạng Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương.

Mỗi giải thưởng có giá trị nhất định. Giải thưởng “Dịch vụ khách hàng xuất sắc” là một hạng mục trong Fapra Awards 2013 do Liên đoàn các Hiệp hội bán lẻ Châu Á - Thái Bình Dương bình chọn, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, hiệp hội, cá nhân có thành tích trong lĩnh vực bán lẻ. Vượt lên trên nhiều tên tuổi, Saigon Co.op trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên được trao giải thưởng: Dịch vụ khách hàng tốt nhất trong Fapra Awards lần thứ 3.

Năm 2013 cũng là năm Saigon Co.op tăng bậc trong top 500 nhà bán lẻ châu Á – Thái Bình Dương từ những nỗ lực của năm 2012. Năm 2012, Saigon Co.op đạt mức tăng trưởng 20,8%, nộp thuế tăng 38% so cùng kỳ, lương của người lao động tăng 11% với thu nhập bình quân hơn 7 triệu đồng/người. Kết quả này là cơ sở vững chắc giúp Saigon Co.op tiếp tục giữ vững vị trí “giải Vàng” tại thị trường Việt Nam trong bảng xếp hạng 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương của Tạp chí bán lẻ Châu Á.

Những kết quả này không phải ngẫu nhiên mà có. Hẳn nhiên, để đạt được những giải thưởng này vốn là kết quả hợp lại bởi rất nhiều yếu tố. Không chỉ là việc tăng cơ học từ mở rộng chuỗi mà bản thân từng siêu thị, cửa hàng trong hệ thống còn gia tăng doanh thu nhờ giữ chân được khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới, tạo được uy tín nhất định trong lòng người tiêu dùng nội địa. Những khách hàng này luôn được chăm sóc bởi hàng loạt chính sách bán hàng, từ giảm giá, tích điểm, tặng quà. Trong khi đó, khách hàng mới lại luôn được thu hút bởi các chương trình khuyến mãi thiết thực, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu với giá bình ổn thị trường theo chủ trương của UBND TP.HCM và các tỉnh thành mà Saigon Co.op mở rộng mạng lưới.

Mỗi giải thưởng, dù trong nước hay quốc tế đều chuyển tải những giá trị riêng có của Saigon Co.op. Nhưng trên hết những giá trị gặt hái được, vẫn có một giải thưởng mà không phải mạng lưới phân phối thuần Việt nào cũng có thể đạt được trong điều kiện mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế. Giải thưởng đó chính là “sự tin chọn của người tiêu dùng trong nước”. Giải thưởng này không vinh danh và trao thưởng chính thức nhưng được sự ghi nhận hàng giờ, hàng ngày từ những dịch vụ, những cái tiến mà Saigon Co.op hướng đến người tiêu dùng qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Việc giữ và biến giá trị của giải thưởng tinh thần này thành giá trị tin chọn bởi người tiêu dùng Việt Nam là cả sự nỗ lực của cả tập thể Saigon Co.op, từ người đầu tàu cho đến nhân viên. Tất cả cùng đồng lòng chung sức vì sự phát triển của Saigon Co.op trong hiện tại và tương lai.

Fapra Awards được bắt đầu từ năm 2009, đến năm 2013 là lần thứ ba giải thưởng được công bố. Cơ cấu Fapra Awards gồm năm thể loại: giải thưởng" Ý tưởng bán lẻ sáng tạo nhất"; giải thưởng "Nhà bán lẻ xanh"; giải thưởng "Chiến dịch tiếp thị tốt nhất"; giải thưởng "Đào tạo nhân lực bán lẻ nỗ lực nhất"; giải thưởng "Dịch vụ khách hàng xuất sắc".

Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) là nhà bán lẻ Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng Fapra Awards 2013 trong thể loại “Dịch vụ khách hàng xuất sắc”, cùng với Migros Ticaret A.S (Thổ Nhĩ Kỳ) và Sa Sa International Holding Limited - La Colline Shop (Hồng Kông).

Giải thưởng "Ý tưởng bán lẻ sáng tạo nhất" thuộc về: Dashang Group (Trung Quốc), Lotte shopping (Hàn Quốc), Malmaison by The Hour Glass (Singapore), Monos Ulaanbaatar LCC (Mông Cổ), PT SARINAH (Indonexia).

Giải thưởng "Nhà bán lẻ xanh" thuộc về: Hanshin Department Stores (Đài Loan), UNY (Nhật Bản). Giải thưởng "Đào tạo nhân lực bán lẻ nỗ lực nhất" thuộc về: Specsavers (Australia), The Travel Club (Philippine).

Năm nay không có giải thưởng "Chiến dịch tiếp thị tốt nhất", nhưng có một giải đặc biệt cho Dato' Dr. Jannie Chain (Thổ Nhĩ Kỳ).


  Tags:
Bán lẻ
Từ ngày nay đến 24/5, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra … tổ chức chương trình khuyến mãi “Yêu thương tặng mẹ” nhằm chào mừng Ngày của mẹ (năm nay là ngày chủ nhật 14/5). Đặt yếu tố sức khỏe làm trọng tâm, chương trình tung ra thị trường hơn 200 các mặt hàng dinh dưỡng (sữa, các chế phẩm từ sữa, nước yến …); các mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp (sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt …); các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình … được giảm giá từ 14 – 50%.
Đầu tư
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co-op (SCID) là thành viên của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập vào tháng 4 năm 2007 và do Saigon Co-op chiếm 85% cổ phần chi phối.
Xuất nhập khẩu và phân phối
Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op tiền thân là Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co.op được thành lập vào ngày 10/08/1999 trực thuộc Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển cùng mạng lưới phân phối vững mạnh, vào ngày 01/05/2008 Tổng đại lý phân phối Sài Gòn Co-op được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Phân Phối Sài Gòn Co.op. Hiện công ty có văn phòng toạ lạc tại số 765-766 Đường 8B, khu A, khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.